Báo Đồng Nai điện tử
En

61.400 túi quà an sinh đến với người có hoàn cảnh khó khăn

06:08, 31/08/2021

(ĐN) – Chiều 31-8, Trung ương Đoàn TNCSHCM đã tổ chức phát động phong trào Tuổi trẻ Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 và triển khai chương trình "Triệu túi an sinh" (bằng hình thức trực tuyến).

 

(ĐN) – Chiều 31-8, tại điểm cầu Hà Nội, TP.HCM và Đồng Nai, Trung ương Đoàn TNCSHCM đã tổ chức phát động phong trào Tuổi trẻ Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 và triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” (bằng hình thức trực tuyến).

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại chương trình
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại chương trình

Tham dự tại điểm cầu Trung ương Đoàn TNCSHCM, có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Tại điểm cầu Đồng Nai, các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Văn Phi, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Trong bài phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, theo kế hoạch, phong trào thi đua đặc biệt sẽ được triển khai từ ngày 26-8 đến khi dịch bệnh cơ bản kiểm soát trên phạm vi toàn quốc.

Để phong trào thi đua đặc biệt triển khai hiệu quả, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai thực hiện tốt các chương trình, trong đó có chương trình Triệu túi an sinh. Đồng thời triển khai kế hoạch tổ chức các đội hình sinh viên khối ngành chăm sóc sức khỏe tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam; các đội hình tham gia chiến dịch tiêm chủng quốc gia; phối hợp với lực lượng tuyến đầu trong thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương; các đội hình hỗ trợ phân phối nhu yếu phẩm…

Các đại biểu tiếp nhận nguồn lực từ chương trình Triệu túi an sinh
Các đại biểu tiếp nhận nguồn lực từ chương trình Triệu túi an sinh

Các cấp bộ Đoàn kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tấm gương tuổi trẻ dũng cảm, người tốt việc tốt lan tỏa tích cực trong xã hội; nhân rộng các mô hình sáng tạo, cách làm hay trong triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch; chú trọng khen thưởng đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch, Ban Bí thư Trung ương Đoàn kêu gọi đoàn viên thanh niên thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan, lơ là, có tâm lý hoang mang; tăng cường ý thức trách nhiệm trong rèn luyện nâng cao sức khỏe bản thân; tích cực tuyên truyền, chia sẻ những thông tin tốt, những câu chuyện đẹp trong công tác phòng, chống dịch; lên án các hành vi, thông tin bịa đặt làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân; cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong và ngoài nước cùng chung tay tham gia chương trình Triệu túi an sinh; đồng thời mỗi cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên cùng quyết tâm cao nhất để thi đua thực hiện các nội dung của đợt thi đua đặc biệt quyết tâm để Việt Nam nhanh chóng vượt qua đại dịch, ổn định kinh tế - xã hội trong thời gian sớm nhất.

Tại chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tiếp nhận sự ủng hộ chương trình Triệu túi an sinh từ các đơn vị đồng hành; đồng thời trao bảng tượng trưng hỗ trợ 61.400 túi quà an sinh với tổng trị giá hơn 15,3 tỷ đồng cho đại diện tỉnh Đồng Nai và trao bảng tượng trưng hỗ trợ 16 ngàn túi quà an sinh trị giá 4 tỷ đồng cho đại diện TP.HCM.

 Các đại biểu tham gia chương trình trực tuyến triển khai chương trình Triệu túi an sinh
Các đại biểu tham gia chương trình trực tuyến triển khai chương trình Triệu túi an sinh

Thay mặt cho các đơn vị tiếp nhận nguồn lực, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy gửi lời cảm ơn đến Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức chương trình Triệu túi an sinh; cảm ơn các doanh nghiệp, các cá nhân, mạnh thường quân đã tham gia ủng hộ chương trình. Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cho biết thêm, Đồng Nai có khoảng 3,5 triệu dân, trong đó có khoảng 1,2 triệu công nhân lao động. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có trên 23 ngàn người nhiễm Covid-19, trong đó có khoảng trên 16 ngàn người đang điều trị tại các khu cách ly. Mặc dù, tỉnh đã rất cố gắng hạn chế dịch bệnh lay lan, chi hàng ngàn tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm chính sách của Nhà nước..., nhưng vẫn không thể giải quyết được hết nhu cầu của từng hộ dân. 61.400 túi quà an sinh mà Trung ương Đoàn hỗ trợ Đồng Nai có giá trị rất lớn cả về vật chất và tinh thần.

Đồng chí Quản Minh Cường cũng hy vọng túi quà an sinh sẽ sớm đến được với Đồng Nai; Tỉnh đoàn sẽ triển khai nhanh đến đúng đối tượng và đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh; Trung ương Đoàn TNCSHCM sẽ có nhiều hơn các chương trình liên quan đến công tác chống dịch, các vấn đề xã hội giúp người dân an tâm, an toàn và an lòng trong tình hình dịch bệnh.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều