Báo Đồng Nai điện tử
En

10 bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương và Bệnh viện K vào Đồng Nai hỗ trợ điều trị

09:08, 01/08/2021

(ĐN)- Ngày 1-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, có 10 bác sĩ chuyên môn cao của Bệnh viện Phổi Trung ương và Bệnh viện K đã được Bộ Y tế điều vào Đồng Nai để hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

* Thiết lập Bệnh viện dã chiến với quy mô 800-1000 giường

(ĐN)- Ngày 1-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, có 10 bác sĩ chuyên môn cao của Bệnh viện Phổi Trung ương và Bệnh viện K đã được Bộ Y tế điều vào Đồng Nai để hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Trước đó, đã có đoàn công tác 15 y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Tổ hỗ trợ của Bộ Y tế vào hỗ trợ Đồng Nai.

Bệnh nhân Covid-19 nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Bệnh nhân Covid-19 nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

[links()]Bộ Y tế đã có quyết định thành lập Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Phổi Trung ương đặt tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất với quy mô 500 giường. Đây là tuyến cuối trong thang điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Đồng Nai, có chức năng thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch, và hỗ trợ trong khu vực được phân công.

* UBND tỉnh vừa có văn bản đồng ý tiếp tục trưng dụng ký túc xá Trường đại học An ninh nhân dân (cơ sở 2) ở xã An Phước, H.Long Thành để thiết lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 theo đề nghị của Sở Y tế.

UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở KH-ĐT, Công an tỉnh, Trường đại học An ninh nhân dân cơ sở 2 cùng các đơn vị liên quan để thực hiện sửa chữa, cải tạo hạ tầng, đầu tư trang thiết bị phù hợp, cần thiết, đủ điều kiện để thiết lập Bệnh viện dã chiến với quy mô 800-1000 giường bệnh.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều