Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 1-8: Thêm 270 ca dương tính với Covid-19, nhiều bệnh nhân diễn biến nguy kịch

07:08, 01/08/2021

(ĐN)- Sáng 1-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ thông tin, số ca dương tính mới ghi nhận trên địa bàn tỉnh là 270 ca, giảm gần 50% số ca phát hiện mới so với ngày 31-7.

(ĐN)- Sáng 1-8, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ thông tin, số ca dương tính mới ghi nhận trên địa bàn tỉnh là 270 ca, giảm gần 50% số ca phát hiện mới so với ngày 31-7.

Xét nghiệm tầm soát cho người dân trên địa bàn P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa.
Xét nghiệm tầm soát cho người dân trên địa bàn P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa.

Trong đó, TP.Biên Hòa 124 ca (gồm tại các phường Hóa An, Tân Hiệp, Long Bình, Trảng Dài… và 28 ca ở Công ty TNHH KAO Việt Nam ở KCN Amata…); H.Vĩnh Cửu 80 ca (gồm các xã Thạnh Phú, Thiện Tân, Bình Hòa, Vĩnh Tân và 5 ca ghi nhận ở Công ty HAVAS); H.Trảng Bom 22 ca (tại xã Bắc Sơn và Hố Nai 3). H.Nhơn Trạch 18 ca…

Tổng số ca dương tính mới trong đợt dịch thứ tư  đến nay là 4.738 ca. Trong đó, TP.Biên Hòa nhiều nhất với 2.214 ca, H.Nhơn Trạch 806 ca, H.Vĩnh Cửu 702 ca, H.Trảng Bom 276 ca, H.Thống Nhất 193 ca.

Tổng số bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện là 4.426. Có 326 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, 19 ca tử vong, 52 ca diễn biến nguy kịch và 177 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Sở Y tế cho hay, tình hình lây nhiễm ở các công ty thực hiện 3 tại chỗ, đặc biệt trên địa bàn H.Nhơn Trạch khá phức tạp. Riêng tại Công ty BOE của H.Nhơn Trạch, ngoài hơn 50 ca dương tính đã xác định, qua xét nghiệm test nhanh số công nhân còn lại đã ghi nhận trên 50% trong số hơn 700 công nhân làm việc tại công ty dương tính (đang chờ kết quả xét nghiệm PCR). Một số doanh nghiệp khác cũng ghi nhận vài chục ca mỗi công ty, tạo nhiều ổ dịch mới trong các doanh nghiệp.

Số ca dương tính mới phát hiện thông qua test nhanh sàng lọc còn cao, rải rác trong cộng đồng ở nhiều địa phương trong tỉnh cho thấy nguồn lây nhiễm trong cộng đồng khá phức tạp, lan rộng, khó kiểm soát.

Số ca bệnh diễn biến nặng tăng, nguy cơ số ca tử vong tăng. Đã ghi nhận 47 nhân viên tại 4 bệnh viện, 2 Trung tâm y tế, 1 khu cách ly và nhiều trạm y tế nhiễm bệnh, nguy cơ không bảo đảm được nguồn nhân lực ngành y tế trong điều kiện số ca bệnh tăng.

Ngành Y tế đề xuất cần tập trung và khẩn trương kiểm tra tất cả các doanh nghiệp đang thực hiện 3 tại chỗ; tổ chức xét nghiệm diện rộng để phát hiện các ổ dịch trong doanh nghiệp. Cần có đánh giá việc thực hiện mô hình này có bảo đảm an toàn phòng chống dịch được không để quyết định có tiếp tục thực hiện hay dừng lại.

Các địa phương cần tiếp tục truy vết các chuỗi lây nhiễm và tăng cường tốc độ lấy mẫu xét nghiệm tại các ổ dịch đã phát hiện.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều