Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri các địa phương

11:05, 18/05/2021

(ĐN) – Ngày 18-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử theo quy định pháp luật...

 

(ĐN) – Ngày 18-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử theo quy định pháp luật...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Hóa An, TP.Biên Hòa (Ảnh: Huy Anh)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Hóa An, TP.Biên Hòa (Ảnh: Huy Anh)

* Tại các phường: Hóa An và Tân Hạnh, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) gồm: ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Kim Bằng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TTDL; bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng phòng tổ chức thi đấu, khai thác dịch vụ Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao thuộc Sở VH-TTDL; ông Hoàng Xuân Lam, Tổng thư ký Hội khí động học tỉnh; bà Lương Hà Chúc Quỳnh, giảng viên Trường đại học công nghệ Đồng Nai và các ứng cử viên đại biểu HĐND TP.Biên Hòa tiếp tục tiếp xúc cử tri các địa phương nói trên.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa đã lần lượt giới thiệu với cử tri về tiểu sử của các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa (nhiệm kỳ 2021-2026) tại đơn vị bầu cử số 3 TP.Biên Hòa (gồm các phường: Hiệp Hòa, Bửu Hòa, Hóa An, Tân Hạnh). Tiếp đó, các ứng cử viên HĐND tỉnh và HĐND TP.Biên Hòa đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình.

Cử tri P.Hóa An trao đổi với các ứng cử viên tại buổi vận động bầu cử ngày 18-5
Cử tri P.Hóa An trao đổi với các ứng cử viên tại buổi vận động bầu cử ngày 18-5 (Ảnh: Huy Anh)

Cử tri P.Hóa An và Tân Hạnh đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, sát hợp với tình hình chung của tỉnh, thành phố và các xã phường. Cử tri cho rằng, các vấn đề của tỉnh, của thành phố đến cấp phường, xã mà cử tri mong muốn và kỳ vọng vào các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố góp tiếng nói giải quyết kịp thời là rất nhiều, nhất là những vấn đề về chính sách an sinh xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng, việc làm… Do đó, cử tri mong các ứng cử viên sau khi trúng cử HĐND tỉnh và thành phố sẽ bám sát chương trình hành động của mình, giữ vững lời hứa với cử tri.

Trong cuộc tiếp xúc cử tri P.Hóa An và Tân Hạnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh chia sẻ, các ứng cử viên ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ này đều mong muốn được thay mặt cử tri tham gia xây dựng các quyết sách của tỉnh và thành phố, đồng thời phản ánh và kiến nghị giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời. Chính vì vậy, ở bất cứ vị trí công tác nào, các ứng cử viên HĐND tỉnh và thành phố cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự tin tưởng của cử tri và nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 3) lắng nghe cử tri P. Hóa An trao đổi (Ảnh: Huy Anh)
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 3) lắng nghe cử tri P. Hóa An trao đổi (Ảnh: Huy Anh)

Thông tin về tình hình dịch Covid-19 trước thềm cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho biết, tỉnh đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh, kiên quyết xử lý nghiêm người vi phạm quy định phòng dịch, đồng thời chuẩn bị mọi phương án phòng chống dịch Covid-19, trong đó toàn thể cán bộ làm công tác bầu cử từ tỉnh đến xã đều được xét nghiệm Covid-19 trước ngày bầu cử.

Đối với một số kiến nghị của cử tri P.Tân Hạnh, trong đó có ý kiến liên quan đến cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo TP.Biên Hòa thực hiện nghiêm chỉnh quy hoạch sử dụng đất và ngành nghề kinh doanh theo quy định với cụm công nghiệp gốm sứ này. Với những cơ sở gốm không chịu di dời vào cụm công nghiệp sẽ cương quyết xử lý, chấm dứt thời hạn giao đất.

* Ngày 18-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X đơn vị bầu cử số 6 gồm: bà Nguyễn Ngọc Thảo An, Phó bí thư Thành đoàn Biên Hòa; ông Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Trưởng ban Tổ chức xây dựng Hội LHPN tỉnh; ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa; bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và những người ứng cử HĐND TP.Biên Hòa (đơn vị bầu cử số 7) đã tiếp xúc cử tri tại các phường: Quang Vinh và Thống Nhất (TP.Biên Hòa).

Trong chương trình hành động của mình, những người ứng cử cho rằng, những năm qua, tỉnh Đồng Nai và TP.Biên Hòa đã có những bước phát triển nổi bật trên nhiều mặt, song vẫn còn nhiều vấn đề cần phải tập trung thực hiện, giải quyết để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh, thành phố, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân. Chính vì vậy, nếu trúng cử  hay không, các ứng cử viên cũng sẽ nỗ lực hết sức mình, làm tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh, thành phố và chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri và nhân dân

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Hồ Thảo)

Là một trong những người ứng cử trong vai trò là người đứng đầu chính quyền tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết, ông nhận thức sâu sắc rằng, mọi việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân. Do đó, ông sẽ luôn tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri và các kỳ họp HĐND, luôn cầu thị lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của nhân dân và kiên quyết chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh và UBND tỉnh để từ đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong đời sống kinh tế - xã hội, của cộng đồng dân cư, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội – quốc phòng – an ninh của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cho hay, ông sẽ tập trung cao độ triển khai các dự án trọng điểm mang tính đột phá, đặc biệt là các dự án lớn ở TP.Biên Hòa như: dự án Đường ven Sông Cái; Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An lên Vĩnh Cửu; dự án xây dựng Đường trục trung tâm của thành phố; thực hiện di dời Khu công nghiệp Biên Hòa 1… Cùng với đó, tập trung thực hiện triển khai các dự án thoát nước, dự án cải thiện môi trường, cũng như các công trình văn hóa, thể thao nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Tỉnh cũng sẽ quyết liệt xử lý các dự án treo, dự án chậm triển khai, dự án đầu tư không đúng với quy hoạch, đầu tư chui để đảm bảo công tác quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn. Tập trung thực hiện quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân như: đất đai, đầu tư xây dựng; chú trọng nâng ý thức, đạo đức công vụ của người cán bộ để phục vụ tốt nhất cho người dân. Bám sát giải quyết những vấn đề bức xúc, bức thiết phát sinh trong đời sống của người dân, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân...

cử
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị (Ảnh: Hồ Thảo)

Tại hội nghị, cử tri P.Trung Dũng bày tỏ sự đồng tình, tâm đắc với chương trình hành động của những người ứng cử. Đồng thời, mong muốn các đại biểu tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các vấn đề: cải cách thủ tục hành chính, phát triển hạ tầng giao thông, nhất là việc đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn, thực hiện bố trí tái định cư phù hợp cho người dân, thực hiện tốt vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị…

Thay mặt những người ứng cử, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng ghi nhận và cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp của cử tri. Ông nhấn mạnh, dù trúng cử hay không, ông và những người ứng cử cũng sẽ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhất chức trách, nhiệm vụ của mình để phục vụ nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được tập trung khống chế, kiểm soát tốt. Tỉnh đã và đang tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, vào ngày bầu cử 23-5 tới đây, cử tri tích cực đi bỏ phiếu để ngày hội bầu cử thành công tốt đẹp.

Trong vai  trò là người đứng đầu chính quyền tỉnh, trước một số vấn đề cụ thể được cử tri kiến nghị tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao đổi thông tin, giải đáp một số thắc mắc của cử tri. Đồng thời nhấn mạnh sẽ kiên quyết chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề thuộc thẩm quyền nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong đời sống của nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cấp chính quyền của TP. Biên Hòa ghi nhận và tích cực xử lý các vấn đề thuộc cấp mình cho nhân dân.

* Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 8 gồm các ông, bà: Dương Minh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Huyện uỷ Long Thành; Trương Thị Kim Huệ, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD-ĐT; Doãn Thị Nhàn, Phó trưởng phòng LĐTB-XH huyện Long Thành; Lê Văn Tiếp, quyền Chủ tịch UBND huyện Long Thành; Thái Thị Hồng Vân, chuyên viên Sở GD-ĐT và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Long Thành (đơn vị bầu cử số 4 và đơn vị bầu cử số 2) đã tiếp xúc cử tri tại 2 xã Bình An, Long Đức.

Quang cảnh buổi hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Long Đức (huyện Long Thành) (ảnh: Trí Tài)
Quang cảnh buổi hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Long Đức (huyện Long Thành) (ảnh: Chí Tài)

Sau phần giới thiệu tóm tắt tiểu sử, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã trình bày chương trình hành động của cá nhân. Các chương trình hành động của ứng cử viên đã bám sát thực tế địa phương, tình hình kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của tỉnh. Các ứng cử viên đều cho biết, dù có trúng cử hay không thì cũng sẽ thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra; phát huy vai trò, vị trí của cá nhân, đem lại quyền và lợi ích cho nhân dân.

Cử tri 2 xã Bình An và Long Đức đều đồng tình cao với chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò là người đại biểu của nhân dân, giải quyết tốt các vấn đề mà nhân dân quan tâm, bức xúc.

Đại diện cho các ứng cử viên trong buổi tiếp xúc, ông Dương Minh Dũng, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Huyện uỷ Long Thành cảm ơn cử tri đã có nhiều ý kiến tâm huyết và hứa sẽ bổ sung vào chương trình hành động.

* Cùng ngày, tại các xã: Suốt Cát, Xuân Thọ (H.Xuân Lộc), những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 23, gồm: ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; ông Nguyễn Đức Hóa, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Xuân Lộc; ông Võ Chí Hùng, Chánh văn phòng Hội Nông dân tỉnh; bà Bùi Đoàn Phượng Linh, giảng viên Trường đại học Đồng Nai và bà Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri địa phương.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 23 tại xã Suối Cát, H.Xuân Lộc.
Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 23 tiếp xúc cử tri tại xã Suối Cát, H.Xuân Lộc (ảnh: V.Truyên).

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Xuân Lộc giới thiệu tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên và nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động nếu trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh. Theo đó, các ứng cử viên khẳng định, nếu trúng cử sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đặc biệt là quan tâm nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện bình đẳng giới; chung sức, đồng lòng cùng Đảng, chính quyền xây dựng tỉnh Đồng Nai, cũng như H.Xuân Lộc giàu đẹp, văn minh, thực hiện tốt an sinh xã hội…

Trong chương trình hành động của mình, bà Đặng Minh Nguyệt, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho hay, nếu trúng cử HĐND tỉnh với chuyên môn và cương vị công tác hiện tại, bà sẽ nỗ lực để xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng được kỳ vọng của người dân và nhu cầu phát triển của địa phương. Bà sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Còn ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh thì chia sẻ: Xuân Lộc là huyện thuần nông và đang tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Nếu trúng cử HĐND tỉnh và trên cương vị công tác của mình, bản thân ông sẽ nỗ lực xây dựng, cũng như kiến nghị các giải pháp để hỗ trợ người nông dân chuyển đổi vật nuôi, cây trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của bà con nông dân.

Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 23 trao đổi cùng cử tri tại xã Suối Cát, H.Xuân Lộc.
Những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 23 trao đổi cùng cử tri tại xã Suối Cát, H.Xuân Lộc.(ảnh: V.Truyên).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và có những trao đổi cũng như gửi gắm kỳ vọng vào các ứng cử viên. Cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh phải thực hiện tốt trách nhiệm với cử tri, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến với HĐND các cấp.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 23, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt đã cảm ơn  những ý kiến, kiến nghị và đóng góp của cử tri. Đồng thời cho biết, dù trúng cử hay không trúng cử, ở từng cương vị công tác hiện tại, các ứng cử viên cũng sẽ tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, xứng đáng là người cán bộ gương mẫu, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của nhân dân.

* Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (Đơn vị số 13) gồm các ông, bà: Nguyễn Cao Cường, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Trịnh Văn Điệp, Kiến trúc sư Hội kiến trúc sư tỉnh; Huỳnh Minh Hậu, Phó giám đốc Sở KH-CN; Phạm Long, Phó trưởng phòng Quản lý khoa học Sở KH-CN; Nguyễn Thị Nga, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Trảng Bom và các ứng cử viên HĐND huyện (Đơn vị số 10) đã tiếp xúc cử tri tại TT.Trảng Bom và xã Sông Trầu (H.Trảng Bom).

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của ứng cử viên HĐND tỉnh và huyện tại TT.Trảng Bom
Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Cao Cường trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri tại TT.Trảng Bom. Ảnh:N.Hòa

Tại các hội nghị nói trên, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri. Trong đó, các ứng cử viên khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh và huyện sẽ thể hiện hết trách nhiệm của người cán bộ, gần dân, tạo mối quan hệ thân thiện, tích cực tiếp xúc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân dân. Cùng với đó, tích cực tìm hiểu, nghiên cứu, tham mưu nhiều chính sách tốt cho HĐND tỉnh trong việc chăm lo cho đời sống của nhân dân.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện cử tri TT.Trảng Bom và xã Sông Trầu đã bày tỏ sự hài lòng với chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời mong muốn các ứng cử viên trúng cử đại biểu HĐND thực hiện đúng lời hứa, mong muốn và nguyện vọng của cử tri.          

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của Đơn vị số 13  tại xã Sông Trầu, H.Trảng Bom
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của Đơn vị số 13 tại xã Sông Trầu, H.Trảng Bom. Ảnh:N.Hòa

Bên cạnh đó, cử tri còn gửi gắm nhiều trăn trở, băn khoăn và mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử cần quan tâm, hỗ trợ nhân dân các vấn đề như: nguồn nước sạch, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, an toàn giao thông; đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. 

Thay mặt các ứng cử viên HĐND tỉnh và huyện, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Trảng Bom Nguyễn Thị Nga ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trăn trở của cử tri và khẳng định nếu được bầu vào đại biểu HĐND, sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, đáp ứng mong muốn, nguyện vọng của nhân dân. Đặc biệt, các ứng cử viên được bầu sẽ sâu sát cơ sở, có nhiều buổi tiếp xúc, nắm bắt ý kiến và thực hiện lời hứa với cử tri trong đề xuất các chính sách nâng cao đời sống nhân dân và công nhân lao động.

* Sáng 18-5, những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, gồm: bà Lê Đỗ Kim Chi, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Cửu; ông Võ Văn Phi, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Cao Tiến Sỹ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN-PTNT; bà Võ Thị Hồng Thúy, Trưởng phòng trồng trọt và bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT và bà Phạm Thị Kiều Trang, Phó trưởng Khoa hồi sức Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và các ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện đã tiếp xúc cử tri xã Mã Đà (H.Vĩnh Cửu).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi trao đổi với cử tri về những ý kiến, kiến nghị của cử tri H.Vĩnh Cửu.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi trao đổi về những ý kiến, kiến nghị của cử tri H.Vĩnh Cửu (ảnh: P.Hằng).

Tại Hội nghị, sau khi nghe những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện trình bày chương trình hành động của mình, các cử tri cho biết, rất trân trọng về chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Nội dung chương trình hành động đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của từng ứng cử viên đối với các vấn đề về phát triển kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng, giữ gìn an ninh trật tự, chăm sóc sức khỏe nhân dân, giáo dục đào tạo; xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn kiểu mẫu tại địa phương; phát huy thế mạnh, tiềm năng của Vĩnh Cửu…

Cử tri đề nghị, sau khi trúng cử, các đại biểu làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân và nỗ lực thực hiện những lời hứa với cử tri, nhất là tích cực nghiên cứu, có ý kiến với cơ quan chức năng về việc đào tạo, tuyển dụng giáo viên bổ sung cho một số trường học đang thiếu giáo viên; tăng cường giám sát thi công tuyến đường 768 đảm bảo chất lượng, có hệ thống mương thoát nước tốt để hạn chế tình trạng ngập úng, gây ảnh hưởng đến các hộ dân 2 bên đường; đầu tư xây dựng hệ thống nước sạch và hệ thống thủy lợi phục vụ cuộc sống - sản xuất của người dân.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị (Ảnh: P.Hằng)

Thay mặt những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho biết, sẽ chuyển những ý kiến của cử tri đến các cơ quan chức năng để sớm xem xét, xử lý. Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, dù trúng cử hay không trúng cử, các ứng cử viên vẫn tiếp tục nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác, qua đó góp phần cùng toàn tỉnh xây dựng Đồng Nai ngày càng phát triển vững mạnh, đáp ứng được những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đem lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân.

Buổi chiều cùng ngày, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 15 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri ở xã Hiếu Liêm.

* Sáng 18-5, tại P.Bình Đa, TP.Biên Hòa cũng đã diễn ra cuộc tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7, gồm các ông, bà: Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Ngọc Minh, Phó trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế; Lê Thị Hòa Thuận, Trưởng ban Phong trào tôn giáo dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Dương Thiên Thanh, Bác sĩ, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 báo cáo chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7 báo cáo chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh:N. Hà

Sau phần giới thiệu về tiểu sử, các ứng cử viên đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri. Trong đó, các ứng cử viên đều thể hiện tâm huyết và trách nhiệm của mình khi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND...

Trong chương trình hành động của mình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang cho biết, với cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nếu trúng cử, ông sẽ cùng Ban Thường trực tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, đoàn kết đồng bào các tôn giáo, dân tộc, người Việt Nam ở nước ngoài để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch, các chính sách an sinh xã hội cho người nghèo, công nhân, giải quyết nhu cầu tối thiểu về nhà ở, đi lại, khám chữa bệnh và học tập cho người lao động; tiếp tục huy động sức mạnh các tầng lớp nhân dân, phát huy tốt vai trò giám sát của các tầng lớp nhân dân; tạo điều kiện để nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, Nhà nước…

Cử tri P.Bình Đa trao đổi với các ứng cử viên tại buổi vận động bầu cử ngày 18-5
Cử tri P.Bình Đa trao đổi với các ứng cử viên tại buổi vận động bầu cử ngày 18-5. Ảnh:N. Hà

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao nội dung chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 và kỳ vọng, nếu trúng cử, các ứng cử viên phải thực hiện tốt nhất trách nhiệm của người đại biểu, quan tâm gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đưa đến với cơ quan dân cử cao nhất tại địa phương, giải quyết tốt các bức xúc, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 7, ông Cao Văn Quang cám ơn cử tri và cho biết dù trúng cử hay không trúng cử, các ứng cử viên cũng sẽ thực hiện tốt nhất trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trước nhân dân, trước Đảng. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi toàn thể cử tri quan tâm làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tham gia đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

* Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 27, gồm các ông, bà: Dương Hòa Hiệp, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Nguyễn Văn Việt, Phó chủ tịch Hội CCB Việt Nam tỉnh Đồng Nai; Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh; Trịnh Văn Luận, Chủ tịch HĐND H.Tân Phú và K’Tâm, chuyên viên, Phòng Dân tộc H.Tân Phú đã tiếp xúc với cử tri 2 xã Phú Xuân và Phú Lâm (H.Tân Phú).

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 27 báo cáo chương trình hành động
Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 27 báo cáo chương trình hành động (ảnh: Ng Hà)

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri đánh giá cao các chương trình hành động, nhất là các ứng cử viên đại biểu HĐND quan tâm đến việc nâng cao đời sống nhân dân ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đặc thù và vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Cử tri bày tỏ mong muốn, khi trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên phải làm tốt trách nhiệm của người đại biểu; thực hiện nghiêm túc những lời đã hứa với cử tri; quan tâm gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh kiến nghị đến HĐND tỉnh có những giải pháp xử lý...

 Cử tri H.Tân Phú trao đổi trong buổi tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 27
Cử tri H.Tân Phú trao đổi trong buổi tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 27 (ảnh: Ng Hà)

Ông Trịnh Văn Luận, Chủ tịch HĐND H.Tân Phú thay mặt các ứng cử viên cám ơn cử tri đã tin tưởng, góp ý và khẳng định, dù trúng cử hay không, các ứng cử viên trên từng lĩnh vực công tác hiện tại vẫn tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt trách nhiệm được giao. Chủ tịch HĐND H.Tân Phú đề nghị cử tri quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tham gia thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ công dân của mình, đi bầu cử vào ngày 23-5 tới để góp phần thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.

C.Nghĩa - H.Thảo - Tài Yến - V.Truyên - P.Hằng - N.Hòa - Ng.Hà

Tin xem nhiều