Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri các địa phương

02:05, 15/05/2021

(ĐN) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử, ngày 15-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh  và HĐND các huyện, thành phố tiếp tục tiếp xúc cử tri các địa phương...

 

(ĐN) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử, ngày 15-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thành phố tiếp tục tiếp xúc cử tri các địa phương...

* Tại TT.Dầu Giây (huyện Thống Nhất), sáng 15-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 16) gồm các ông, bà: Thái Bảo, Uỷ viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Huy Du, Phó bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND H.Thống Nhất; Nông Văn Dũng, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Kiều Minh Sinh, Trưởng ban chính sách pháp luật, LĐLĐ tỉnh; Bùi Thị Chinh, Phó chánh văn phòng Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Thống Nhất (đơn vị số 4) đã có buổi tiếp xúc cử tri địa phương để vận động bầu cử.

Cử tri TT.Dầu Giây bày tỏ sự tin tưởng vào các ứng cử viên
Cử tri TT.Dầu Giây bày tỏ sự tin tưởng vào các ứng cử viên

Tại hội nghị , các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và ứng cử viên đại biểu HĐND huyện đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử, trình bày chương trình hành động nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên bám sát tình hình thực tế tại địa phương, nhiệm vụ chuyên môn. Các ứng cử viên thể hiện trách nhiệm cao nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh, HĐND huyện.

Theo đó, các ứng cử viên khẳng định, nếu trúng cử sẽ nỗ lực, phấn đấu thực hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Trong quá trình hoạt động luôn sát dân, gần dân, trọng dân; tìm hiểu, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và phản ánh đầy đủ, trung thực đến HĐND tỉnh, HĐND huyện, các cấp, các ngành để giải quyết theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và đề xuất với HĐND tỉnh, HĐND huyện các chính sách góp phần vào sự phát triển của địa phương, từng bước nâng cao đời sống nhân dân.

Ông Thái Bảo (giữa), Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 16), ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Thống Nhất (đơn vị số 4) lắng nghe cử tri trao đổi
Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo (giữa) và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 16), ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Thống Nhất (đơn vị số 4) lắng nghe cử tri trao đổi

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri TT.Dầu Giây đã bày tỏ sự tin tưởng đối với các ứng cử viên; đồng thời mong muốn các ứng cử viên trúng cử đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện thực hiện đúng lời hứa với cử tri, làm tròn trách nhiệm của một người đại biểu nhân dân. Đối với các ứng cử viên không trúng cử tiếp tục làm tròn nhiệm vụ của mình, góp phần phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Thay mặt các ứng cử viên trao đổi tại hội nghị tiếp xúc, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo cảm ơn cử tri TT.Dầu Giây đã quan tâm và tin tưởng đối với các ứng cử viên. Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử, bản thân mỗi ứng cử viên cũng sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình...

* Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị số 25 gồm các ông, bà: Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Quang Tú, Phó bí thư, Chủ tịch UBND H.Định Quán; Huỳnh Như Ngọc, nhân viên Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam CN Đồng Nai; Hồ Thanh Trúc, Trưởng phòng Tài chính kế hoạch H.Định Quán; Đỗ Thị Minh Thơm, lao động tự do trong lĩnh vực nông nghiệp xã Bình Sơn (H.Long Thành) đã tiếp xúc với cử tri xã Phú Hòa, H.Định Quán.

Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động
Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động

Sau phần báo cáo tóm tắt tiểu sử ứng cử viên tham gia ứng cử tại đơn vị số 25, H.Định Quán, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh trình bày chương trình hành động của mình và hứa trước cử tri nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu sẽ tiếp tục góp nhiều ý kiến, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với HĐND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND và mong muốn nếu trúng cử, các ứng cử viên thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của huyện, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời, cử tri đề nghị, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khi trúng cử tiếp tục quan tâm góp tiếng nói để nâng cao đời sống người dân các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khó khăn, tạo động lực để huyện Định Quán hoàn thành nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện xác định.

Đại diện cử tri trao đổi với ứng cử viên trong hội nghị vận động bầu cử
Đại diện cử tri trao đổi với ứng cử viên trong hội nghị vận động bầu cử

Thay mặt các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 25, Chủ tịch UBND H.Định Quán Trần Quang Tú cảm ơn sự quan tâm, theo dõi, giám sát của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời khẳng định, dù trúng cử hay không trúng cử, ứng cử viên ở từng cương vị công tác tiếp tục nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt chức trách được giao, xứng đáng là người cán bộ, đảng viên của dân, do dân, vì dân. Chủ tịch UBND H.Định Quán đề nghị toàn dân đồng lòng, làm tốt công tác phòng, chống dịch hiệu quả và tích cực tham gia thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, góp phần hoàn thành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 23-5 tới.

* Cũng trong ngày 15-5, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các đơn vị bầu cử số 1; đơn vị bầu cử số 2 và đơn vị bầu cử số 4 (TP.Biên Hòa); đơn vị bầu cử số 9 (tại H.Long Thành); đơn vị bầu cử số 12 ( tại H.Trảng Bom); đơn vị số 14 (tại H.Vĩnh Cửu); đơn vị bầu cử số 20 (tại H.Cẩm Mỹ) và đơn vị số 26 (tại H.Tân Phú)... tiếp tục gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Trong chương trình hành động trình bày trước cử tri, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đều khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, nhân dân. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe ý kiến và phản ánh của cử tri đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết; tích cực xây dựng địa phương ngày càng phát triển, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh đơn vị bầu cử số 12 được tổ chức tại UBND xã Quảng Tiến, H.Trảng Bom
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh đơn vị bầu cử số 12 được tổ chức tại UBND xã Quảng Tiến, H.Trảng Bom

Tại các hội nghị, cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước trình độ, năng lực và bề dày kinh nghiệm trong quá trình công tác của những người ứng cử. Đồng thời, bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ với những nội dung chương trình hành động mà người ứng cử  đã đề ra. Cử tri tâm huyết kỳ vọng nếu trúng cử, các đại biểu sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện tốt, hiệu quả chương trình hành động của mình, nhất là sâu sát lắng nghe, phản ánh kịp thời những kiến nghị, đề xuất của nhân dân đến HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng; quan tâm giải quyết các vấn đề đang được cử tri quan tâm tại địa phương.

Như vậy, tính đến hết ngày hôm nay 15-5, các đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nói trên đã hoàn thành chương trình tiếp xúc với cử tri tại các địa phương nơi mình ứng cử theo luật định. Các hội nghị đều được diễn ra trong không khí dân chủ, đúng luật và đảm bảo nghiêm ngặt yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo kế hoạch, từ ngày 17 đến 19-5, các đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh còn lại trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu thực hiện chương trình tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử theo luật định.

Nga Sơn - Nguyệt Hà - Thảo Lâm

 

Tin xem nhiều