Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội phù hợp với tình hình dịch bệnh

10:05, 14/05/2021

(ĐN) – Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP.HCM (15-5-1941 – 15-5-2021), các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19...

 

(ĐN) – Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP.HCM (15-5-1941 – 15-5-2021), các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Anh Võ Văn Trung, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho thiếu nhi là con thanh niên công nhân tại P.An Hòa (TP.Biên Hòa)
Anh Võ Văn Trung, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho thiếu nhi là con thanh niên công nhân tại P.An Hòa (TP.Biên Hòa)

Cụ thể, từ ngày 10 đến ngày 14-5, Tỉnh đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp tổ chức tặng 300 phần quà (gồm: đồ dùng học tập, bánh kẹo), trị giá 200 ngàn đồng/phần cho các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân ở 4 phường, xã của TP.Biên Hòa gồm: Tam Phước, An Hòa, Phước Tân và Long Hưng (trong đó, P.Tam Phước và P.An Hòa 100 phần/phường; 2 phường còn lại mỗi đơn vị 50 phần quà). Tỉnh đoàn tặng một khu vui chơi, 100 ghế đá, 10 máy đo thân nhiệt, 10 máy đo huyết áp tại H.Định Quán với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, từ ngày 4-5 đến ngày 24-5, Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề 80 năm sáng ngời trang sử Đội dành cho đội viên, thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi đang học tập tại các trường tiểu học, THCS, Nhà thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tranh dự thi sẽ là những bức tranh vẽ về lịch sử hình thành và phát triển của Đội TNTPHCM; những đề xuất, kiến nghị để xây dựng Đội ngày càng vững mạnh…

* Cũng theo tin từ Tỉnh đoàn, trong số 119 cá nhân được trao giải thưởng Kim Đồng năm học 2020-2021 nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTPHCM, Đồng Nai có 2 đại biểu đoạt giải thưởng Kim Đồng, đó là: Nguyễn Đăng Khoa, học sinh lớp 9/4, Trường THCS Nguyễn Bình Khiêm (TP.Biên Hòa) và Ngô Thảo Nguyên, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Lê Tháng Tông (H.Định Quán).

Giải thưởng Kim Đồng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS.HCM giao cho Hội đồng đội Trung ương trực tiếp quản lý và điều hành. Giải thưởng Kim Đồng được trao cho đội viên, cán bộ chỉ huy chi đội, liên đội (từ lớp 5 trở lên) có nhiều đóng góp tích cực và thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; đạt danh hiệu học sinh giỏi của năm học trước và học kỳ I của năm học được đề nghị khen thưởng. Ngoài ra, tập thể Liên đội của cán bộ Đội được trao giải thưởng Kim Đồng phải là tập thể xuất sắc được Trung ương Đoàn hoặc tỉnh, thành đoàn, Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn khen thưởng.

* Sáng 14-5, Hội đồng Đội TP.Biên Hòa đã tổ chức lễ dâng hương Tượng đài Kim Đồng tại Trường tiểu học Kim Đồng (TP.Biên Hòa). Tại đây, đại diện các em đội viên, thiếu nhi, phụ trách Đội của TP.Biên Hòa đã có cơ hội ôn lại truyền thông 80 năm thành lập, cống hiên và trưởng thành của tổ chức Đội TNTP.HCM. Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP.HCM, Hội đồng Đội TP.Biên Hòa đã vận động tặng 5 khu vui chơi thiếu nhi, 50 xe đạp và 5 suất học bổng cho đội viên thiếu nhi TP.Biên Hòa. Ngoài ra, Hội đồng Đội TP.Biên Hòa cũng đã vận động trao tặng một nhà khăn quàng đỏ cho đội viên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lý (H.Vĩnh Cửu).

* Huyện đoàn và Hội đồng Đội H.Nhơn Trạch phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh Ký ức 80 năm trang sử Đội, cuộc thi Khăn quàng thắm mãi vai em (bằng hình thức quay clip), cuộc thi thiết kế logo chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đội viên, thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP.HCM, những đóng góp của tổ chức Đội TNTP.HCM đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Qua đó, bồi đắp tình cảm của đội viên thiếu nhi cho tổ chức Đội.

* Hội đồng Đội H.Trảng Bom tổ chức cuộc thi ảnh Nét đẹp đội viên, tặng 1 khu vui chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng. Đặc biệt, hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội, Hội đồng Đội huyện đã xây dựng chuyên mục Gương sáng thiếu nhi trên trang fanpage: Hội đồng Đội Huyện Trảng Bom tuyên truyền hàng chục tấm gương đội viên thiếu nhi đạt thành tích xuất sắc trong học tập, có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi, các hoạt động vì cộng đồng…

Ngoài ra, tại các liên đội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP.HCM bằng nhiều hình thức: treo băng rôn, biểu ngữ trong và ngoài nhà trường, trên trang facebook của cá nhân, liên đội…

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều