Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-5-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 71

10:05, 27/05/2021

Đảm bảo an toàn phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; "sốt" đất nông nghiệp kéo dài tại Đồng Nai; TP.Biên Hòa đảm bảo an toàn thi công khi mùa mưa đến; phỏng vấn truyền hình về kế hoạch phát triển trung tâm thương mại tại Đồng Nai của Aeon Mall Việt Nam… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4253 ra ngày 28-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đảm bảo an toàn phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; “sốt” đất nông nghiệp kéo dài tại Đồng Nai; TP.Biên Hòa đảm bảo an toàn thi công khi mùa mưa đến; phỏng vấn truyền hình về kế hoạch phát triển trung tâm thương mại tại Đồng Nai của Aeon Mall Việt Nam… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4253 ra ngày 28-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 28-5 và Đồng Nai cuối tuần số 71
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 28-5 và Đồng Nai cuối tuần số 71

* Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: Đảm bảo an toàn phòng dịch cho hàng chục ngàn thí sinh

Hơn 1 tháng nữa, 31,5 ngàn thí sinh của Đồng Nai sẽ cùng với thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh đã có chỉ đạo kịp thời và quyết liệt với mục tiêu đảm bảo an toàn cho thí sinh về mọi mặt.

* Hình thành mặt bằng giá heo hơi mới

Thời gian qua, giá heo hơi liên tục “hạ nhiệt”, hiện giá bán ra tại trại dao động từ 66-67 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 10 ngàn đồng/kg so với hơn 1 tháng trước. Một nghịch lý là giá heo hơi giảm mạnh nhưng giá thịt heo bán lẻ đến tay người tiêu dùng vẫn giữ ở mức cao. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến người chăn nuôi mà người tiêu dùng cũng bị thiệt hại.

* Bùng phát “cơn sốt” giá đất nông nghiệp

Từ giữa năm 2017, “cơn sốt” giá đất nông nghiệp ở Đồng Nai bắt đầu bùng phát và kéo dài cho đến nay. Hiện giá đất nông nghiệp ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tăng từ 4-10 lần so với năm 2016. Những “cơn sốt” đất kéo dài chưa có hồi kết đã gây ra nhiều hệ lụy cho các địa phương.

* Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026: Thành công nhờ nỗ lực lớn...

Được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu trong năm 2021, cùng với cả nước, vừa qua Đồng Nai đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Kết quả cuộc bầu cử đã thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị cùng tinh thần, ý thức, trách nhiệm công dân của cử tri.

* Vun đắp tình hữu nghị

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở trong và ngoài nước, các hội hữu nghị là tổ chức thành viên thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ hội viên gặp khó khăn, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, lao động tại tỉnh Đồng Nai, các địa phương lân cận thông qua tổng lãnh sự quán các nước.

* Đảm bảo an toàn thi công khi mùa mưa đến

Hiện nay, trên nhiều tuyến đường của TP.Biên Hòa vẫn đang thi công nâng cấp, sửa chữa, mở rộng đường, làm cống thoát nước... Bên cạnh việc đảm bảo an toàn lao động cho công nhân, các đơn vị thi công cần phải chú ý đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, các hộ dân ven đường.

* Phỏng vấn truyền hình: Aeon Mall sẽ sớm triển khai tại Đồng Nai (xem tại ĐÂY)

Ngày 20-5 vừa qua, UBND tỉnh và Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam  đã  ký kết trực tuyến biên bản ghi nhớ về việc tăng cường hợp tác, cùng phát triển các trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam cho biết sẽ xây dựng Aeon Mall Đồng Nai sớm nhất có thể.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 71 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Bảo tồn đa dạng sinh học để phát huy giá trị của rừng

Không chỉ là một tỉnh có sự phát triển kinh tế năng động, Đồng Nai còn được biết đến là vùng đất có sự đa dạng sinh học với các hệ sinh thái rừng, sông, hồ... phong phú. Các địa danh như Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, rừng ngập mặn Long Thành - Nhơn Trạch, sông Đồng Nai, sông Thị Vải, hồ Trị An… có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn môi trường thiên nhiên cho cả khu vực Đông Nam bộ.

* Ấm lòng công nhân xa quê

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để công nhân lao động yên tâm sản xuất, đảm bảo sức khỏe làm việc, ngoài sự chăm lo của tổ chức Công đoàn, không ít chủ nhà trọ đã có nhiều hành động thiết thực như tặng khẩu trang, nước rửa tay, tặng quà, động viên và chia sẻ khó khăn cùng công nhân kịp thời.

* Sẵn sàng phương án thi tuyển sinh lớp 10

Vào ngày 4 và 5-6 tới đây, trên 20 ngàn học sinh hoàn thành chương trình THCS trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức tham gia thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 vào 21 trường THPT công lập được phép tổ chức thi tuyển. Dự kiến đây sẽ là kỳ thi khá căng thẳng trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình ôn tập của thí sinh.

* “Ám ảnh” đường Bùi Văn Hòa

Nhiều năm nay, đường Bùi Văn Hòa (TP.Biên Hòa) nối các khu công nghiệp với tuyến quốc lộ 1 và quốc lộ 51 luôn là nỗi “ám ảnh” của người đi đường. Tình trạng quá tải, kẹt xe, ùn tắc giao thông xảy ra liên tục, ngay cả khi không phải giờ cao điểm. Đặc biệt, khi mùa mưa đến, một số đoạn trên tuyến đường này bị ngập nước sâu, cực kỳ nguy hiểm cho người đi đường.

* Đầu tư trên mạng ảo: Lợi ít, rủi ro nhiều

Chưa bao giờ thị trường tài chính lại có nhiều loại hình, trào lưu dựa trên nền tảng công nghệ trực tuyến như hiện nay, trong đó phải kể tới các hoạt động như: “đào” tiền ảo, đầu tư Forex (ngoại hối), chứng khoán trực tuyến... Mặc dù tài sản ảo, tiền ảo đang được giao dịch phổ biến, nhiều người tham gia nhưng chủ yếu mang tính chất đầu cơ.

BĐN

Tin xem nhiều