Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu tạo nguồn quỹ ít nhất 5 tỷ đồng từ lời cảm ơn

06:05, 27/05/2021

(ĐN) - Chiều 27-5, tại Hà Hội, bằng hình thức livestream trực tuyến, Trung ương Đoàn TNCSHCM phối hợp với Tổng công ty dịch vụ viễn thông VNPT-Vinaphone đã phối hợp tổ chức giới thiệu chương trình Thank you Việt Nam năm 2021.

(ĐN) - Chiều 27-5, tại Hà Hội, bằng hình thức livestream trực tuyến, Trung ương Đoàn TNCSHCM phối hợp với Tổng công ty dịch vụ viễn thông VNPT-Vinaphone đã phối hợp tổ chức giới thiệu chương trình Thank you Việt Nam năm 2021.

Tham dự và phát biểu tại chương trình, anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam khẳng định, công tác giáo dục luôn được xác định là nhiệm vụ trọng yếu có tính chất quyết định của tổ chức Đoàn TNCSHCM. Công tác giáo dục, đặc biệt là giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa cho thanh thiếu nhi thời gian vừa qua luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm đổi mới, có sự chuyển biến tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, các cấp bộ Đoàn đã áp dụng các giải pháp đa dạng phong phú, ứng dụng tiến bộ khoa học – công nghệ phù hợp với đặc điểm, nhu cầu của đoàn viên thanh thiếu nhi; tận dụng tốt hơn thế mạnh của công nghệ để đổi mới phương thức giáo dục, như: tổ chức các cuộc thi, sân chơi trực tuyến, xây dựng các sản phẩm truyền thông, công cụ tuyên truyền trên mạng xã hội… để tăng cường tương tác với đoàn viên thanh niên.

Chương trình Thank you Việt Nam năm 2021 là một trong những giải pháp nhằm triển khai cuộc vận động mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp thông qua việc phát huy lợi thế của mạng xã hội nhằm tạo môi trường để đoàn viên thanh thiếu nhi bày tỏ sự biết ơn đối với những điều tốt đẹp xung quanh, mang đến thái độ tích cực trong cuộc sống. Từ đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn trong thanh thiếu nhi và toàn xã hội.

Bí thư thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cũng cho biết thêm chương trình được phát động từ ngày 27-5 đến ngày 15-8 tới. Để chương trình được tổ chức thiết thực hiệu quả, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của chương trình, về giá trị của lời cảm ơn. Đồng thời, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi nói lời cảm ơn thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; lòng biết ơn đối với cán bộ chiến sĩ đã đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, với đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19, với người thân, thầy cô, bạn bè …

Được biết, để tham gia chương trình, đoàn viên thanh thiếu nhi sẽ truy cập vài địa chỉ: thankyouvietnam.com.vn và khởi tại e-card/video clip thể hiện lời cảm ơn. Sau đó sử dụng thiệp điện tử đã tạo đăng lên mạng xã hội bằng tài khoản cá nhân và đính kèm theo các hashtag: #thankyouvietnam, #trunguongdoan, #vinaphone. Mục tiêu của chương trình khởi tạo ít nhất một triệu thông điệp cảm ơn chia sẻ trên facebook, 10 ngàn thông điệp cảm ơn chia sẻ lên ứng dụng Tiktok, 15 ngàn thông điệp chia sẻ trên trang mạng xã hội Gapo.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn sẽ tạo ra xu hướng văn hóa tốt đẹp trong giới trẻ trong việc thể hiện sự tri ân đối với thể hệ đi trước, gia đình và những điều tốt đẹp nhận được trong cuộc sống.  Đặc biệt, góp phần tạo nguồn quỹ ít nhất 5 tỷ đồng để xây dựng 60 căn nhà nhân ái giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Nga Sơn


Tin xem nhiều