Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND tỉnh khảo sát công tác chuẩn bị bầu cử tại H.Xuân Lộc

02:05, 07/05/2021

(ĐN) - Sáng ngày 7-5, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn công tác của HĐND tỉnh đã đến khảo sát công tác chuẩn bị bầu cử tại H.Xuân Lộc.

 

(ĐN) - Sáng 7-5, đoàn công tác của HĐND tỉnh do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã đến khảo sát công tác chuẩn bị bầu cử tại H.Xuân Lộc.

Trưởng đoàn khảo sát kết luận buổi làm việc
Trưởng đoàn khảo sát kết luận buổi làm việc

Theo Phó chủ tịch UBND, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) H.Xuân Lộc Lê Khắc Sơn, đến nay tổng số cử tri trên địa bàn đã được niêm yết là 188.533 người. Trong đó, 188.533 cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; 187.526 cử tri bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 169.859 bầu cử HĐND cấp xã. Số đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 người và cấp xã là 428 người.

Hiện nay, huyện tập trung đẩy mạnh tuyên truyền tại 141 khu vực bỏ phiếu; tiếp tục trang trí, in logo, bảo đảm đúng quy định tại các khu vực bỏ phiếu. Công tác đảm bảo an ninh trật tự; bảo đảm phòng dịch có hiệu quả. Riêng 8 trường hợp F1 Covid-19 đã được cách ly tập trung; huyện tập trung truy vết và quyết định cách ly tại nhà với hơn 690 trường hợp F2; đồng thời chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Đến thời điểm này, UBBC huyện không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Huyện Xuân Lộc có tỷ lệ cử tri là đồng bào Công giáo khá đông nên UBBC huyện chỉ đạo các địa phương làm việc với các nhà thờ, các linh mục, ban hành giáo đồng thuận tổ chức lễ nghi tôn giáo xong trước 6 giờ sáng và khai mạc bầu cử ngay lúc 6 giờ sáng ngày 23-5, tạo thuận lợi cho cử tri giáo dân bỏ phiếu. UBBC huyện trưng tập cán bộ phục vụ bầu cử và tập trung cao điểm trong các ngày 21 đến 23-5. Các thiết bị và công tác hậu cần phục vụ bầu cử đã cơ bản sẵn sàng phục vụ cho ngày bầu cử 23-5.

Đoàn khảo sát tại UBBC xã Xuân Hiệp
Đoàn khảo sát tại UBBC xã Xuân Hiệp

Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC H.Xuân Lộc Nguyễn Đức Hóa cho biết thêm, ngoài các tài liệu tuyên truyền của tỉnh gửi về, huyện đã in ấn hơn 22 ngàn tờ bướm tuyên truyền xuống tận ấp; tổ chức các đoàn xe lưu động tuyên truyền; thực hiện các cụm pano lớn tại trung tâm huyện và một số tuyến đường chính; hệ thống pano cổ động, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền đều được UBBC huyện và các xã, thị trấn thực hiện bài bản, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, động viên toàn dân tích cực tham gia Ngày hội non sông.

Thực tế qua kiểm tra tại 6 xã: Xuân Hòa, Xuân Hưng, Xuân Trường, Xuân Thành, Xuân Hiệp, Xuân Tâm và TT.Gia Ray, đoàn công tác nhận thấy, việc chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn H.Xuân Lộc đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho ngày bầu cử 23-5.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn đánh giá cao công tác chuẩn bị của H.Xuân Lộc và các địa phương trên địa bàn. Đồng thời lưu ý, từ nay đến ngày bầu cử không còn dài nên việc chuẩn bị cho công tác bầu cử phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự và rà soát, kiểm tra chuẩn bị thật kỹ cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: Nguyệt Hà

Tin xem nhiều