Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị thêm các khu cách ly đáp ứng với 5 cấp độ dịch Covid-19

04:05, 20/05/2021

(ĐN) - Ngày 20-5, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài chủ trì cuộc họp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở GD-ĐT và một số trường đại học, cao đẳng, THPT trong tỉnh về việc chuẩn bị các khu cách ly tập trung nhằm đáp ứng với 5 cấp độ của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 20-5, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài chủ trì cuộc họp với Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Sở GD-ĐT và một số trường đại học cao đẳng, THPT trong tỉnh về việc chuẩn bị các khu cách ly tập trung nhằm đáp ứng với 5 cấp độ của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài phát biểu tại cuộc họp
Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài phát biểu tại cuộc họp

Theo đó, tỉnh Đồng Nai phân loại có 5 cấp độ của dịch Covid-19, đó là: Có trường hợp bệnh xâm nhập; Dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trong tỉnh; Dịch bệnh lây lan trên 20 trường hợp mắc trong tỉnh; Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng từ trên 1 ngàn người đến trên 3 ngàn trường hợp mắc trên địa bàn tỉnh; Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng từ trên 3 ngàn người mắc trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Y tế cho hay, trong thời gian tới, dự báo số lượng người vào địa bàn tỉnh Đồng Nai để tránh dịch khoảng 4 ngàn người. Dự báo số người nhập cảnh trái phép khoảng 100-150 người. Trong khi đó, tính đến nay toàn tỉnh có 5 khu cách ly tập trung đang hoạt động với khoảng 2 ngàn giường. Để đáp ứng nhu cầu cách ly, tỉnh cần triển khai thêm khoảng 3 ngàn giường.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế, Sở GD-ĐT, các trường học và đơn vị liên quan đã trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan. Trong đó, nếu dịch bệnh diễn ra ở cấp độ 5, tức là tiếp nhận 5 ngàn người cách ly, tỉnh sẽ huy động một số ký túc xá của các trường đại học, cao đẳng, THPT trong tỉnh như: đại học Lạc Hồng, đại học Đồng Nai, cao đẳng Lê Quý Đôn, cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, đại học Công nghệ Đồng Nai...

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, một số nước lân cận trong khu vực và một số tỉnh, thành trong cả nước đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Với tinh thần Chống dịch như chống giặc, toàn hệ thống chính trị, nhân dân cần chung sức, đoàn kết một lòng để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Do đó, các đơn vị có trong kế hoạch sử dụng cơ sở vật chất để làm khu cách ly tập trung của tỉnh cần khắc phục khó khăn, hạn chế, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khi được huy động. Đối với 2 khu ký túc xá của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh và THPT Trấn Biên, trước mắt sẽ ưu tiên thực hiện nhiệm vụ phục vụ kỳ thi vào lớp 10 và thi THPT Quốc gia 2021. Tùy vào từng diễn biến của dịch bệnh, Sở Y tế sẽ đề xuất trưng dụng 2 ký túc xá này khi cần thiết.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều