Báo Đồng Nai điện tử
En

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp tục tiếp xúc cử tri các địa phương

03:05, 07/05/2021

(ĐN) - Sáng 7-5, tại P.Thống Nhất, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa tiếp tục tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa cử tri các phường: Thống Nhất, Hòa Bình, Trung Dũng, Quyết Thắng và Thanh Bình với các ứng cử viên ĐBQH khóa XV...

 

(ĐN) - Sáng 7-5, tại P.Thống Nhất, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa tiếp tục tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa cử tri các phường: Thống Nhất, Hòa Bình, Trung Dũng, Quyết Thắng và Thanh Bình với các ứng cử viên ĐBQH khóa XV - đơn vị bầu cử số 1, tại tỉnh Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường, trao đổi với cử tri tại điểm tiếp xúc cử tri P.Thống Nhất, sáng 7-5.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao đổi với cử tri tại điểm tiếp xúc cử tri P.Thống Nhất sáng 7-5

Những người ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1, gồm có ông Trịnh Xuân An, Thư ký Phó chủ tịch Quốc hội, Phó vụ trưởng Vụ phục vụ hoạt động giám sát, Văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai; bà Nguyễn Việt Hoài, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Bí thư Chi bộ 1, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng  Nai; bà Bùi Khánh Trang, giáo viên Khoa Nghệ thuật biểu diễn, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai và bà Nguyễn Thị Như Ý, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh

Sau khi nghe Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa giới thiệu tiểu sử của những người ứng cử ĐBQH khóa XV và nghe những người ứng cử trình bày chương trình hành động của bản thân, các cử tri mong muốn nếu trúng cử ĐBQH, các đại biểu thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh; xây dựng Đồng Nai phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội, là trung tâm công nghiệp và dịch vụ cảng hàng không, cảng nước sâu, cửa ngõ giao thương quốc tế, một trong những cực tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước vào năm 2025 và thuộc nhóm đầu các tỉnh phát triển.

Bên cạnh đó, quan tâm, đóng góp vào thực hiện các nhiệm vụ đột phá để xây dựng TP.Biên Hòa phát triển toàn diện, xứng tầm đô thị loại I như tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII đã đề ra. Để thực hiện được các nhiệm vụ này là việc không đơn giản, do đó các đại biểu cần có sự nỗ lực, phấn đấu, tinh thần trách nhiệm cao của người đại biểu nhân dân. Một số cử tri còn mong muốn, khi trúng cử ĐBQH, các đại biểu có ý kiến mạnh mẽ trên diễn đàn Quốc hội về vấn đề giáo dục; đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông; xử lý các dự án treo, dự án “ma”,...   

Thay mặt những người ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 1, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin một số vấn đề xoay quanh những nội dung các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 tại TP.Biên Hòa, mỗi người công tác ở những đơn vị khác nhau, nhưng tất cả đều xác định đã là cán bộ, công chức, viên chức, thì luôn phải nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc và cuộc sống của nhân dân. Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, cử tri cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Nhà nước.

Người ứng cử trình bày chương trình hành động tại hội nghị
Người ứng cử trình bày chương trình hành động tại hội nghị

* Sáng cùng ngày, người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 3 (gồm các huyện: Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ) gồm: ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; bà Đặng Thị Hằng, Thanh tra viên Sở Giáo dục và đào tạo Đồng Nai; ông Đỗ Huy Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Đồng Nai; ông Nguyễn Công Long, Phó bí thư Chi bộ Tư pháp, Vụ trưởng Vụ Tư pháp, Văn phòng Quốc hội, Ủy viên Ban thư ký Quốc hội, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Vụ Tư pháp và bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và công nghệ Đồng Nai) tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri tại các xã: Phú Đông, Đại Phước, Phú Hữu (H.Nhơn Trạch).

Tại hội nghị, những người ứng cử đã lần lượt trình bày chương trình hành động của mình. Điểm chung của các chương trình hành động là đều đề cập tới những nội dung cụ thể, sát với nhiệm vụ công tác cũng như thực tiễn của địa phương nhằm hướng đến nhiệm vụ bảo vệ các quyền lợi của cử tri và nhân dân.

Những người ứng cử đều nhấn mạnh, làm đại biểu Quốc hội phải sâu sát với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, nắm được nhu cầu bức thiết, những vấn đề bức xúc, phát sinh trong cuộc sống người dân, nhất là tại địa bàn mình ứng cử. Đặc biệt là các vấn đề như: cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, đảm bảo vệ sinh môi trường, công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác đảm bảo an sinh xã hội bền vững cho người dân, vấn đề bình đẳng giới…

Những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 3 trao đổi với cử tri tại hội nghị
Những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 3 trao đổi với cử tri tại hội nghị

Cùng với đó, tích cực đóng góp vào quá trình xây dựng và thực thi pháp luật, đề xuất những cơ chế, đảm bảo an sinh xã hội, tạo được sự đồng thuận của người dân, nhất là những cơ chế chính sách đặc thù góp phần đưa giúp Đồng Nai nói chung cũng như H.Nhơn Trạch nói riêng phát huy tốt nhất tiềm năng, lợi thế của mình trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe những người ứng cử trình bày chương trình hành động, cử tri phấn khởi bày tỏ sự thống nhất cao, đồng thời tin tưởng với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và cầu thị cao, nếu trúng cử những người ứng cử sẽ làm tốt vai trò người đại biểu dân cử của mình.

Thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 3, ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri. Đồng thời khẳng định, nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách của người đại biểu, hoàn thành những lời hứa với cử tri, đặc biệt là luôn gần dân, sát dân, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới Quốc hội. Cùng với đó, sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao năng lực, phẩm chất, uy tín, nỗ lực hết mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển vững mạnh bền vững…

Buổi chiều cùng ngày, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 3 tiếp tục tiếp xúc với cử tri tại các xã: Vĩnh Thanh, Phước An, Phước Khánh (H.Nhơn Trạch) và đơn vị bộ đội trên địa bàn xã Vĩnh Thanh.

* Chiều 7-5, tại P.Suối Tre, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Long Khánh tổ chức hội nghị để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 4 tỉnh Đồng Nai gặp gỡ, tiếp xúc cử tri các xã, phường: Bình Lộc, Suối Tre, Xuân Lập, Bầu Sen vận động bầu cử.

Ứng cử viên Đỗ Thị Thu Hằng giải thích thêm một số ý kiến cử tri
Ứng cử viên Đỗ Thị Thu Hằng giải thích thêm một số ý kiến cử tri

Đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 4 tỉnh Đồng Nai gồm các địa phương: TP.Long Khánh; các H.Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc. Tham gia ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4 gồm các ông, bà: Vũ Hải Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội khóa XIV; Lê Thị Thái Hà, Giám đốc Bệnh viện da liễu Đồng Nai; Đỗ Thị Thu Hằng; Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty CP phát triển KCN; Trần Võ Hoài Hương, Phó tổng giám đốc Công ty CP môi trường Sonadezi TP.Biên Hòa và Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh.

Tại hội nghị, cử tri đã nghe các ứng cử viên giới thiệu chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Theo đó, trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đều cơ bản bám sát thực tiễn; đồng thời cho biết, nếu trúng cử sẽ tham gia đóng góp ý kiến vào các dự án luật nhằm đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; quan tâm, chăm lo sức khỏe của nhân dân; phòng, chống dịch hiệu quả; thúc đẩy cải cách hành chính; đóng góp ý kiến xây dựng kinh tế số và nhiều hoạt động thiết thực khác…

Trao đổi tại hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời mong muốn, ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; thực hiện đúng các nội dung của chương trình hành động đã nêu; có ý kiến để Quốc hội quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân các KCN…

Cử tri phát biểu tại chương trình gặp gỡ, tiếp xúc
Cử tri phát biểu tại chương trình gặp gỡ, tiếp xúc

Thay mặt các ứng cử viên, ông Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội cám ơn ý kiến đóng góp của cử tri và khẳng định, nếu tiếp tục trúng cử làm đại biểu Quốc hội, các ứng cử viên sẽ nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, đưa tâm tư, nguyện vọng của người dân đến với cơ quan dân cử cao nhất.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội đề nghị trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng bào, cử tri phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc “5K”; quan tâm làm tốt công tác phòng dịch và tham gia bầu cử đầy đủ, góp phần thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

* Cùng ngày, các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2 (gồm các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu) tiếp tục tiến hành tiếp xúc cử tri các xã Đồi 61 và Cây Gáo (H.Trảng Bom).

Ứng cử viên Bùi Xuân Thống trình bày chương trình hành động của mình với cử tri
Ứng cử viên Bùi Xuân Thống trình bày chương trình hành động của mình với cử tri

Tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV tại đơn vị bầu cử số 2 có 5 ứng cử viên: Vũ Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai; Lê Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm tin học Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Thị Mến, Phó chánh Thanh tra Sở LĐ-TBXH; Bùi Xuân Thống, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh (khóa XIV); Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các ứng cử viên ĐBQH khóa XV trình bày chương trình hành động của mình, nhiều cử tri phấn khởi cho biết qua nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên được niêm yết công khai tại địa phương cho thấy, các ứng cử viên ĐBQH tham gia ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 lần này có tuổi đời trẻ, được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm thực tiễn, trong đó có một số ứng cử viên đã trải qua nhiều cương vị quản lý, phát huy được sở trường và năng lực của mình...

Đặc biệt, cử tri còn gửi gắm và kỳ vọng rất nhiều vào ứng cử viên ĐBQH Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh sẽ có thêm nhiều chiến công mới, tiếp tục cải thiện tốt hơn nữa tình hình an ninh an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Cử tri tin tưởng các ứng cử viên ĐBQH sẽ nhận được tín nhiệm và số phiếu cao khi tham gia ứng cử trên địa bàn.

Cử tri xã Đồi 61 (H.Trảng Bom) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Đồi 61 (H.Trảng Bom) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Về chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH, cử tri H.Trảng Bom cho rằng, chương trình hành động của các ứng cử viên đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm vì dân và mong muốn cống hiến cho nhân dân. Cử tri mong muốn, các ứng cử viên sẽ giữ vững lời hứa với cử tri tại buổi tiếp xúc, luôn gần gũi, lắng nghe và hiểu được tâm tư nguyện vọng của cử tri, đồng thời có nhiều đóng góp thiết thực vì sự phát triển của tỉnh.

Tuần sau từ ngày 11 đến 13-5, các ứng cử viên tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri tại các xã: xã Lộ 25, thị trấn Dầu Giây, Gia Tân 3, Quang Trung (H.Thống Nhất); thị trấn Vĩnh An và xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu).

Phương Hằng - Hồ Thảo - Nguyệt Hà - Công nghĩa

 

Tin xem nhiều