Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-4-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 64

10:04, 08/04/2021

Những vấn đề trong điều chỉnh nơi đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; doanh nghiệp lo thiếu lao động chất lượng cao; nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài cho người lao động; nguy cơ mất an toàn giao thông trên tỉnh lộ 769… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4206 ra ngày 9-4-2021.

Những vấn đề trong điều chỉnh nơi đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; doanh nghiệp lo thiếu lao động chất lượng cao; nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài cho người lao động; nguy cơ mất an toàn giao thông trên tỉnh lộ 769… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4206 ra ngày 9-4-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 9-4 và Đồng Nai cuối tuần số 64
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 9-4 và Đồng Nai cuối tuần số 64

* Điều chỉnh nơi đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế: Cần sự hợp lý

Những ngày qua, việc Bảo hiểm xã hội tỉnh điều chỉnh nơi đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu tại 2 bệnh viện tuyến tỉnh nhận được nhiều ý kiến phản ảnh của người dân. Đa số những trường hợp bị điều chỉnh thuộc diện bảo hiểm y tế hộ gia đình. Tuy nhiên, có cả những trường hợp đang bị bệnh mạn tính, phải điều trị lâu dài tại bệnh viện.

* Doanh nghiệp lo thiếu lao động chất lượng cao

Tác động của đại dịch Covid-19, sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực của người lao động, nhất là xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

* Nhiều vướng mắc trong cấp sổ hồng cho khu gia đình quân nhân

Theo quy hoạch đất quốc phòng đã được phê duyệt, đến năm 2020, các đơn vị quốc phòng trên địa bàn tỉnh bàn giao về cho địa phương quản lý và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng) đối với 52 khu đất gia đình quân nhân với tổng diện tích gần 500ha. Nhưng đến hết quý I-2021, mới có 36 khu đất được lập thủ tục bàn giao về cho địa phương và chưa có khu nào hoàn thành việc cấp sổ hồng.

* Nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài

Hiện nay, nhiều trường cao đẳng, đại học đã ký kết, hợp tác với các đối tác trong việc đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực đi làm việc tại nước ngoài. Cơ hội xuất khẩu lao động đang ngày càng mở rộng, giúp người lao động có thêm nhiều lựa chọn về việc làm.

* Mưu sinh với nghề “muôn năm cũ”

Hàng chục năm về trước, nghề vá nhựa, rút căm xe rất phát triển tại TP.Biên Hòa do nhu cầu hàn, gắn đồ nhựa, sửa xe đạp, xe máy còn cao. Nghề này hiện đang bị mai một, ít người làm. Trên địa bàn TP.Biên Hòa chỉ còn khoảng 20 người làm nghề “muôn năm cũ này” để mưu sinh.

* Nguy cơ mất an toàn giao thông trên tỉnh lộ 769

Hiện nay, lưu lượng xe cộ lưu thông trên tỉnh lộ 769 (nối quốc lộ 1 với quốc lộ 51), đoạn qua H.Long Thành tăng cao, phần lớn là xe trọng tải nặng chở hàng hóa, vật tư. Phương tiện giao thông gia tăng quá nhanh trong khi hạ tầng giao thông không đáp ứng kịp, đường sá chật hẹp dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường này ngày càng cao.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 64 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Lao động trẻ thời 4.0

Tại chương trình trực tuyến Điểm hẹn công nhân Đồng Nai năm 2021 với chủ đề Lao động trẻ thời kỳ 4.0 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức mới đây, các đại biểu khách mời đã có những chia sẻ về thách thức, cơ hội và những đòi hỏi trong công việc đối với lao động trẻ thời kỳ 4.0.

* Vườn xanh giữa lòng bệnh viện

Các y, bác sĩ, kỹ thuật viên và bệnh nhân Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã phối hợp để tạo một mảng vườn xanh nhỏ giữa lòng bệnh viện. Đi chữa bệnh nhưng người bệnh được nghe tiếng chim hót, chăm sóc cây hoa và cả uống trà hay chơi cờ, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện đời thường, góp phần tạo nên sự gắn kết giữa những người xa lạ.

* “Ươm mầm” từ khâu ý tưởng

Những năm gần đây, hoạt động khởi nghiệp ở Đồng Nai diễn ra khá sôi động. Nhiều chương trình thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp được tỉnh triển khai, trong đó có cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh. Đây là cơ hội để các đề án, ý tưởng khởi nghiệp được trình bày, kêu gọi đầu tư, tài trợ.

* Đa dạng cửa hàng ẩm thực nước ngoài

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Biên Hòa cũng như các huyện, TP.Long khánh xuất hiện khá nhiều cửa hàng ẩm thực nước ngoài như: cháo ếch Singapore, mì cay Hàn Quốc, lẩu Thái, nướng ngói Hồng Kông, vịt tiềm Bắc Kinh, trà sữa Đài Loan... Không gian sạch sẽ, món ăn lạ miệng, bày trí bắt mắt, phục vụ theo phong cách người bản xứ là những yếu tố thu hút khách hàng, đặc biệt là thực khách trẻ tuổi.

* Làng nghề đá trong dòng chảy văn hóa xứ Biên Hòa

Nghề khai thác, điêu khắc đá ở Biên Hòa vốn đã có từ lâu trên vùng đất Đồng Nai xưa nên ẩn chứa trong đó là một bề dày văn hóa. Do vậy, giữ gìn, phát triển nghề khai thác, điêu khắc đá không chỉ dừng lại ở việc giải quyết công ăn việc làm cho người dân địa phương, mà còn là giữ gìn hồn cốt cho một làng nghề có bề dày truyền thống từ thời khai hoang, mở cõi.

BĐN

Tin xem nhiều