Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-4-2021

10:04, 27/04/2021

Bộ Quốc phòng và Tỉnh ủy Đồng nai tổ chức hội thảo khoa học Hướng Đông Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử; Đồng Nai hoàn thành kỳ tích ở "siêu" dự án sân bay Long Thành; những bất cập trong Luật Đất đai; phóng sự truyền hình về công tác triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4225 ra ngày 28-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 28-4
Bìa số báo ra ngày 28-4

Bộ Quốc phòng và Tỉnh ủy Đồng nai tổ chức hội thảo khoa học Hướng Đông Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử; Đồng Nai hoàn thành kỳ tích ở “siêu” dự án sân bay Long Thành; những bất cập trong Luật Đất đai; phóng sự truyền hình về công tác triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4225 ra ngày 28-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hướng Đông Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Đó là chủ đề của hội thảo khoa học do Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức vào ngày 28-4 tại hội trường Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Hội thảo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ôn lại truyền thống đấu tranh anh hùng, bất khuất của dân tộc.

* Chú trọng bảo hộ thương hiệu

Trong xu thế hội nhập hiện nay, nhãn hiệu hàng hóa là một “tài sản vô hình” của doanh nghiệp, khi chậm trễ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ thương hiệu, doanh nghiệp dễ có nguy cơ bị mất hoặc bị làm giả thương hiệu, nhất là khi doanh nghiệp đó ngày càng phát triển, sản phẩm được ưa chuộng.

* Kỳ tích ở “siêu” dự án Sân bay Long Thành

Trong hơn 2 năm, gần 4 ngàn ha đất trong tổng số 5 ngàn ha đất cần thu hồi để phục vụ xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được các cơ quan chức năng hoàn tất giải phóng mặt bằng. Một kỳ tích đã được Đồng Nai nỗ lực hoàn thành ở “siêu” dự án này.

* Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc tiểu học cấp tỉnh: Lan tỏa những phương pháp giảng dạy sáng tạo

Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc tiểu học cấp tỉnh đang được Sở GD-ĐT tổ chức tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn tỉnh là dịp khơi dậy và làm lan tỏa những cách làm sáng tạo của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, góp phần tạo thêm những động lực mới, giúp học sinh phát huy tối đa năng lực, sở trường, nhất là khi toàn ngành đang triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

* Gỡ vướng cho các dự án BOT

Quản lý các dự án BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao) giao thông không chỉ gỡ vướng cơ chế trong giai đoạn thanh lý hợp đồng BOT và bàn giao dự án mà quan trọng hơn là cần có sự kiểm soát chặt chẽ, hợp lý và minh bạch ngay từ đầu, khi dự án mới thực hiện.

* Cần sớm điều chỉnh bất cập trong Luật Đất đai

Giữa các quy định pháp luật trong lĩnh vực đất đai hiện phát sinh một số vấn đề mâu thuẫn với nhau và với cả các luật có liên quan. Điều này gây khó khăn cho người dân khi thực hiện quyền và các cơ quan trong việc thực thi, áp dụng pháp luật khi giải quyết các vấn đề liên quan tới đất đai.

* Phóng sự truyền hình: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Ngày 27-4, tại BVĐK Đồng Nai và 12 trạm y tế của TP. Biên Hòa đã đồng loạt thực hiện tiêm vắc xin AstraZeneca cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và các địa phương, cùng nhân viên ngành Y tế.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều