Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-4-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 66

10:04, 22/04/2021

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Đồng Nai; doanh nghiệp chủ động thích nghi trong trạng thái "bình thường mới"; quảng cáo sai sự thật gây bức xúc; phóng sự truyền hình về ngày đầu triển khai tiêm vắc xin Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4220 ra ngày 23-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Đồng Nai; doanh nghiệp chủ động thích nghi trong trạng thái “bình thường mới”; quảng cáo sai sự thật gây bức xúc; phóng sự truyền hình về ngày đầu triển khai tiêm vắc xin Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4220 ra ngày 23-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 23-4 và Đồng Nai cuối tuần số 66
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 23-4 và Đồng Nai cuối tuần số 66

* Đồng Nai chuẩn bị chu đáo cho ngày hội bầu cử

Ngày 22-4, Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ dẫn đầu đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử quốc gia đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp tại Đồng Nai. Phó chủ tịch Quốc hội và các thành viên trong đoàn đánh giá rất cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh, đồng thời tin tưởng cuộc bầu cử tại địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ thành công tốt đẹp, đảm bảo chất lượng, thực sự là ngày hội của toàn dân.

* Doanh nghiệp trong giai đoạn “tiền vaccine”

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới và gây ra những tác động không nhỏ đến nền kinh tế nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp nói riêng. Hiện nay, trong trạng thái “bình thường mới”, các doanh nghiệp cần xác định chiến lược phù hợp để thích nghi với những biến động của thị trường, cũng như những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

* Hàng tiêu dùng Nhật “đổ bộ” thị trường Việt

Cùng với xu hướng hội nhập và đời sống của người dân ngày càng nâng cao, những dòng sản phẩm tiêu dùng từ Nhật Bản như: thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, điện máy... ngày càng phổ biến hơn trên thị trường Việt. Cùng với đó, những năm gần đây, nhiều chuỗi cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại kinh doanh hàng tiêu dùng Nhật Bản xuất hiện ngày càng nhiều ở các đô thị lớn trên cả nước.

* Thầy thuốc trẻ chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y như từ mẫu” và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lực lượng thầy thuốc trẻ tỉnh Đồng Nai đã và đang cống hiến năng lực chuyên môn, y đức cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

* Siết chặt quản lý để ngăn chặn tệ nạn mại dâm

Thời gian qua, mặc dù lực lượng công an đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn tệ nạn mại dâm hoạt động trên địa bàn tỉnh nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều cơ sở kinh doanh bất chấp các quy định, tìm mọi cách để hoạt động trá hình gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Phần lớn các chủ cơ sở này đã “làm ngơ” để nhân viên hoạt động nhằm thu lợi bất chính.

* Xử lý nghiêm tình trạng quảng cáo sai sự thật

Nhiều hình ảnh, clip quảng cáo sai sự thật, trong đó có những clip quảng cáo chữa bệnh được cơ quan chức năng phanh phui trong thời gian vừa qua khiến dư luận bất bình. Nhất là những quảng cáo có sự góp mặt của các diễn viên, người mẫu nổi tiếng, chỉ vì lợi nhuận mà bất chấp những hậu quả có thể xảy ra đối với người tiêu dùng…

* Phóng sự truyền hình: Gần 50 người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Sáng 22-4, gần 50 nhân viên của Bệnh viện Phổi Đồng Nai - đơn vị chuyên điều trị Covid-19- đã được tiêm vắc xin Astra Zeneca trong ngày đầu triển khai. Sau tiêm, tất cả đều bình thường, không có phản ứng bất thường nào.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 66 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Phát triển hệ thống đô thị hiện đại, bền vững

Đồng Nai là địa phương có nền công nghiệp phát triển, kéo theo đó, tốc độ đô thị hóa cũng diễn ra nhanh. Do đó, việc quy hoạch, phát triển mạng lưới đô thị hiện đại, bền vững là hướng đi được Đồng Nai tập trung để nâng cao chất lượng sống cho người dân.

* Chợ Bắc, chợ Nam ở Biên Hòa

Quá trình phát triển hơn 320 năm, vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai đã trở thành nơi an cư của bao người gốc các miền Bắc, Trung, Tây. Cùng với sự ra đời của các khu dân cư, các ngành nghề, nơi trao đổi hàng hóa cũng dần hình thành tại đây. Mặc dù không có sự phân biệt rạch ròi, nhưng nếu để ý các mặt hàng ẩm thực, cách bày trí, thói quen mua bán, giao tiếp, người ta dễ dàng nhận ra chợ Bắc, chợ Nam.

* Dẹp tận gốc đua xe trái phép

Tình trạng đua xe trái phép dường như đang rộ lên thời gian gần đây. Hoạt động của các nhóm quái xế trở nên tinh vi, liều lĩnh và nguy hiểm hơn trước. Để dẹp tận gốc nạn đua xe không chỉ cần siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, phối hợp tuyên truyền giữa các ban, ngành mà còn cần tăng cường biện pháp mạnh từ xử phạt hành chính đến hình sự.

* Xa rồi, viên xúc xắc mùa thu...

Tháng 4-2021. Thêm một con người tài hoa rời cõi tạm, một chiếc lá chưa nhuộm hết sắc vàng đã rơi khỏi cành khi ngoài kia mùa xuân hãy còn lưu luyến trên những chùm hoa xoan tím mát, những vụn hoa sấu rắc như phấn trên mặt đất... Lần này người ra đi là nhà thơ - “bác sĩ Hoa súng” Hoàng Nhuận Cầm.

* Mạc Văn Khoa gây cười trong Lật mặt: 48h

Trong phim Lật mặt: 48h (phần 5) của đạo diễn Lý Hải, cây hài Mạc Văn Khoa đóng vai anh chàng Lâm cùng với bà xã hết lòng giúp đỡ gia đình người bạn thân là Hiền và Nga trốn chạy khỏi sự truy đuổi của băng nhóm giang hồ hung ác. Vai diễn của Mạc Văn Khoa được xem là “đo ni đóng giày” cho tố chất dẫn hài khá duyên cùng gương mặt “xấu lạ” đặc trưng đáng mến của anh.

BĐN

Tin xem nhiều