Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát các trường hợp đăng ký khám chữa bệnh BHYT ban đầu ở hai bệnh viện tuyến tỉnh

04:04, 09/04/2021

(ĐN) - Ngày 9-4, BHXH tỉnh bắt đầu cho rà roát lại các trường hợp người bệnh đăng ký khám, chữa bệnh  BHYT ban đầu ở 2 bệnh viện tuyến tỉnh là Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

 

(ĐN) - Ngày 9-4, BHXH tỉnh bắt đầu cho rà roát lại các trường hợp người bệnh đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu ở 2 bệnh viện tuyến tỉnh là Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất.

Người dân đến BHXH tỉnh để được nơi đây rà soát trường hợp của mình có đủ điều kiện được khám chữa bệnh ban đầu BHYT tại 2 bệnh viện tuyến tỉnh hay không
Người dân đến BHXH tỉnh rà soát điều kiện được khám chữa bệnh BHYT ban đầu tại 2 bệnh viện tuyến tỉnh

Theo đó, các trường hợp đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu tại 2 bệnh viện trên, mà trong những ngày qua đã được phân về các cơ sở khám, chữa bệnh khác trên địa bàn sẽ cầm theo hồ sơ khám bệnh, bệnh án đến để được BHXH tỉnh rà soát.

Trong quá trình rà soát, những trường hợp mắc các bệnh mãn tính cần phải điều trị dài ngày ở tuyến tỉnh trở lên (theo danh sách 53 bệnh và nhóm bệnh đã được Sở Y tế Đồng Nai và BHXH tỉnh Đồng Nai thống nhất về việc cho đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu ở 2 bệnh viện tuyến tỉnh) thì vẫn được đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Những trường hợp đã từng điều trị bệnh ở hai bệnh viện trên nhưng đã được chuyển ra các cơ sở y tế khác trên địa bàn, sẽ được khôi phục trở lại, tiếp tục được khám, chữa bệnh tại 2 bệnh viện này.

Còn những trường hợp người bệnh không thuộc danh sách 53 bệnh và nhóm bệnh theo quy định, sẽ không được tiếp tục khám, chữa bệnh và đăng ký khám, chữa bệnh vào 2 bệnh viện tuyến tỉnh trên, mà sẽ được cơ quan BHXH tỉnh chuyển nơi đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu về các cơ sở y tế khác trên địa bàn đúng theo quy định, phù hợp với nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở khám, chữa bệnh.

Để thuận lợi cho người dân, BHXH tỉnh tổ chức nhiều điểm tiếp nhận hồ sơ khám bệnh, bệnh án của người bệnh để rà soát và cho đăng ký tiếp, đăng ký lại tại các cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu. Do đó, người bệnh có thể đến một trong những điểm sau để được rà soát thẻ BHYT: Văn phòng trụ sở BHXH tỉnh; bộ phận nghiệp vụ BHXH tỉnh trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất; các đại lý thu ở xã, phường – nơi người dân đăng ký tham gia BHYT.

Phương Liễu

Tin xem nhiều