Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hướng về giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch

04:04, 20/04/2021

(ĐN) - Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10-3 âm lịch năm nay, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động dâng hương tưởng nhớ vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

 

(ĐN) - Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10-3 âm lịch năm nay, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động dâng hương tưởng nhớ vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Giáo viên Trường mần non Hòa Hưng (P.An Hòa, TP.Biên Hòa) tổ chức làm bánh chưng nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương 2021
Giáo viên Trường mầm non Hòa Hưng (P.An Hòa, TP.Biên Hòa) tổ chức làm bánh chưng nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương 2021

Tại nhiều trường học trên địa bàn TP.Biên Hòa sẽ tổ chức các hoạt động dâng hương, làm bánh chưng hướng về giỗ Tổ như: Sáng 21-4 (mùng 10-3 âm lịch) tại phòng truyền thống, tập thể giáo viên Trường THCS Hùng Vương (P.Quang Vinh) tổ chức dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng. Ở Trường mầm non Hòa Hưng (P.An Hòa) đã tổ chức cho giáo viên và các cháu thiếu nhi làm bánh chưng nhân ngày giỗ Tổ…

Sáng 10-3, tại di tích Đền thờ quốc Tổ vua Hùng ở P.Bình Đa, TP.Biên Hòa sẽ tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ vua Hùng và các bậc tiền nhân, không tổ chức phần hội như những năm trước để phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với nghi thức dâng hương, dâng lễ vật (bánh chưng, bánh giầy, hoa quả…), lễ giỗ Tổ còn có chương trình giao văn nghệ… Qua đó, phục vụ hoạt động tâm linh, tín ngưỡng của người dân và du khách.

Tại Công viên Văn hóa Hùng Vương (H.Trảng Bom) sáng 10-3 sẽ tổ chức nghi thức rước kiệu bánh chưng, bánh giầy, dâng hương tưởng nhớ vua Hùng. Giám đốc Thư viện - Nhà truyền thống huyện Trảng Bom Tăng Thùy Phương Khánh cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, lễ giỗ Tổ năm nay được thực hiện ngắn gọn với sự tham gia khoảng 100 người. Các hoạt động được thực hiện theo nghi thức truyền thống, bắt đầu khai mạc lúc 7h00 và kết thúc lúc 8h00 cùng ngày.

Tại TP.Long Khánh, ngày 21-4 (mùng 10-3 âm lịch) cũng là ngày kỷ niệm 46 năm giải phóng Long Khánh. Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao TP.Long Khánh phối hợp với UBND P.Xuân An tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Long Khánh xưa và nay" vào lúc 18h00 tại công viên Bia chiến thắng TP.Long Khánh. Triển lãm ảnh gồm có 2 phần: Phần 1: Ảnh Long Khánh xưa và nay (trưng bày 60 ảnh, trong đó có 30 ảnh Long Khánh xưa (trước năm 1975) và 30 ảnh Long Khánh nay (những năm gần đây). Phần 2: Ảnh Long Khánh nay, trưng bày 30 ảnh (chủ yếu là hình ảnh khi Long Khánh lên thành phố).

Các hoạt động hướng về giỗ Tổ Hùng Vương, tri ân nguồn cội được các địa phương trong tỉnh xây dựng phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Người dân và du khách khi tham gia lễ giỗ Tổ cần chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế

My Ny

Tin xem nhiều