Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 31-3-2021

09:03, 30/03/2021

Các công trình, dự án trọng điểm chậm tiến độ; nhộn nhịp thị trường sản phẩm mùa nắng nóng; cơ sở lưu trú du lịch chuẩn bị cho dịp lễ 30-4; hiểm họa từ việc dùng thuốc gia truyền quảng cáo trên mạng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4197 ra ngày 31-3-2021.

Bìa số báo ra ngày 31-3
Bìa số báo ra ngày 31-3

Các công trình, dự án trọng điểm chậm tiến độ; nhộn nhịp thị trường sản phẩm mùa nắng nóng; cơ sở lưu trú du lịch chuẩn bị cho dịp lễ 30-4; hiểm họa từ việc dùng thuốc gia truyền quảng cáo trên mạng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4197 ra ngày 31-3-2021.

* Vì sao các công trình, dự án trọng điểm…vẫn chậm tiến độ?

Được đưa vào danh mục trọng điểm để tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tuy nhiên, phần lớn các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh hiện nay lại đang bị… chậm tiến độ. Trong đó, những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng được xem là nguyên nhân chính của tình trạng này.

* Nhộn nhịp thị trường sản phẩm mùa nắng nóng

Nhiệt độ ở Đồng Nai những ngày vừa qua tăng cao, nhiều ngày nắng nóng đến 36-37 độ C. Điều này đã khiến thị trường điện máy, thiết bị làm mát, các sản phẩm chống nắng nóng, nông sản, nước giải khát… trở nên sôi động.

* Cơ sở lưu trú du lịch: Bảo đảm an toàn đón khách

Để chuẩn bị cho mùa du lịch vào dịp lễ 30-4 và hè năm 2021, nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có Đồng Nai đang thực hiện các chương trình kích cầu du lịch để thu hút khách.

* Để bữa ăn giữa ca của người lao động đảm bảo chất lượng

Thời gian qua, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động, các cấp Công đoàn trong tỉnh không chỉ đẩy mạnh nhiều hình thức phòng dịch Covid-19 mà còn tích cực giám sát bữa ăn giữa ca tại các doanh nghiệp. Cùng với đó, các cấp Công đoàn thương thảo với các chủ doanh nghiệp nâng giá trị bữa ăn giữa ca, đảm bảo an toàn thực phẩm, giúp người lao động đảm bảo sức khỏe để làm việc.

* Tỏa sáng giữa đời thường

Nhiều cá nhân đã vượt qua khiếm khuyết một phần thân thể, sự suy giảm về sức khỏe để tự chủ cuộc sống của bản thân, đồng thời trợ giúp cộng đồng và trở thành những tấm gương sáng giữa đời thường.

* Phòng cháy ở các làng nghề mùa khô

Đồng Nai hiện có nhiều làng nghề truyền thống hoạt động lâu đời trong các khu dân cư như: gỗ, gốm, bánh tráng... Vào cao điểm mùa khô, nguy cơ cháy tại các làng nghề này tăng cao vì có nhiều hàng hóa, nguyên vật liệu dễ bắt lửa, dễ cháy lan trong khu dân cư.

* Hiểm họa từ việc dùng thuốc gia truyền quảng cáo trên mạng

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người bệnh ngồi tại nhà đã có thể vào “chợ thuốc” gia truyền trên mạng xã hội để mua bất cứ loại thuốc, chữa bất cứ loại bệnh nào. Nếu cần sẽ có ngay những “thầy thuốc” tự phong, sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn chữa bách bệnh... Tuy nhiên, đã có nhiều người “tiền mất, tật mang” khi chữa bệnh theo cách này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều