Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

07:03, 30/03/2021

(ĐN)- Chiều 30-3, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban với các cấp ủy trực thuộc về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong quý I. 

(ĐN)- Chiều 30-3, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban với Thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong quý I. Cùng dự có đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo Thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh, trong quý I, các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra. Trong đó, nổi bật là tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để xảy ra ca bệnh nào liên quan. Ngoài ra, các cấp ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác an sinh xã hội, làm tốt việc chăm lo đời sống nhân dân trong dịp tết nguyên đán 2021, đảm bảo tất cả người dân đều được đón tết đầm ấm. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác giao quân theo đúng yêu cầu đề ra. Công tác thu ngân sách đạt kết quả tích cực. Trong đó, chỉ trong quý I, H.Long Thành đã thu ngân sách đạt 150% kế hoạch giao; nhiều địa phương khác, thu đạt hơn 45% kế hoạch năm.

Tại hội nghị, một số ý kiến đề nghị tỉnh xem xét bố trí cán bộ và chỉ tiêu biên chế hợp lý cho những địa phương, đơn vị có nhiều tổ chức Đảng, đảng viên và phải giải quyết khối lượng công việc lớn do đặc thù của địa phương để đảm bảo cho địa phương, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, tỉnh sớm có văn bản chỉ đạo việc chi kinh phí cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kịp thời bố trí chức danh trưởng công an, quân sự và viện kiểm sát nhân dân ở một số huyện để huyện bổ sung, kiện toàn cấp ủy của huyện. Đồng thời, xem xét thu hồi các dự án sản xuất kinh doanh chậm hoặc không triển khai theo như đề xuất mà huyện đã kiến nghị với tỉnh. Cụ thể như H.Nhơn Trạch đề xuất với tỉnh thu hồi 12 dự án trên địa bàn huyện nhưng đến nay chưa có ý kiến phản hồi.

 Thường trực các cấp ủy trao đổi tình hình thực hiện nhiệm vụ của địa phương trong quý I
Thường trực các cấp ủy trao đổi tình hình thực hiện nhiệm vụ của địa phương trong quý I

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quý I của các cấp ủy trực thuộc tỉnh. Đồng chí lưu ý, trong quý I, việc giải ngân vốn đầu tư công ở các địa phương còn chậm và việc chi trả tiền đền bù cũng chậm nên nhiều công trình chậm được thi công. Số đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật cao, nhất là đảng viên vi phạm về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, đề nghị các cấp ủy phải quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo công tác quản lý đất đai và xây dựng trên địa bàn, hiện nay đang có tình trạng giá đất nông nghiệp được mua bán với giá cao, mua xong rồi để đó, nếu chính quyền địa phương không quản lý tốt việc này dễ dẫn đến phân lô, bán nền trái phép, xảy ra các vấn đề phức tạp về đất đai.

Các cấp ủy cũng cần tập trung chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết XI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết XIII của Đảng; đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện  nghị quyết Đại hội ở cấp mình, đảm bảo thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, không lơ là, chủ quan với dịch bệnh, phải quản lý được địa bàn khi có người rời khỏi nơi cư trú và đến từ vùng, địa phương nào để kiểm soát tốt được dịch bệnh.

Cùng với đó, các cấp ủy tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; xử lý kịp thời các đơn thư liên quan đến nhân sự bầu cử đại biểu HĐND các cấp; có kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử và xây dựng kịch bản để xử lý các tình huống có thể xảy ra. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế; chú ý đến lĩnh vực nông nghiệp, nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả mang lại giá trị kinh tế cao, nâng cao đời sống nhân dân. Đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội, đảm bảo trong sạch, vững mạnh.

Đối với những kiến nghị của các cấp ủy, đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã giao lãnh đạo UBND tỉnh và các đơn vị chức năng của tỉnh xem xét, sớm giải quyết cho địa phương.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều