Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

05:03, 31/03/2021

(ĐN) - Sáng 31-3-2021, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì giao ban Khối Dân vận của tỉnh quý I, năm 2021. Cùng dự có các đồng chí trong Ban TVTU...

(ĐN) - Sáng 31-3, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì giao ban Khối Dân vận của tỉnh quý I, năm 2021. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Đào Văn Phước, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các đơn vị dự giao ban Khối Dân vận tỉnh sáng 31-3
Các đơn vị dự giao ban Khối Dân vận tỉnh sáng 31-3

Theo lãnh đạo các đơn vị trong Khối Dận vận của tỉnh, quý I vừa qua, các đơn vị trong khối đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhiệm vụ của từng đơn vị để tích cực thực hiện nhiệm vụ đề ra. Trong đó, các đơn vị đã phối hợp để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; chăm lo an sinh xã hội để góp phần nâng cao đời sống người dân, đặc biệt là thăm và tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, công nhân lao động và đối tượng yếu thế trong xã hội để người dân có điều kiện đón tết nguyên đán 2021 đầm ấm, hạnh phúc.

Các đơn vị trong khối cũng đã tập trung công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp vào ngày 23-5 sắp tới. Đồng thời, tập trung tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Bên cạnh kết quả đạt được, một số ý kiến tại buổi giao ban cho rằng, các đơn vị trong Khối dân vận của tỉnh cần quan tâm đến việc đơn thư khiếu kiện về đền bù, giải tỏa, tái định cư trong nhân dân; nhiều công trình xây dựng trái phép liên tiếp xảy ra; việc xả thải của các nhà máy ở một số khu công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, khiến nhân dân bức xúc.

Kết luận hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đánh giá cao những kết quả đạt được mà Khối dân vận của tỉnh đã thực hiện trong quý I, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vừa qua. Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong quý II, căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ của mình, các cơ quan, đơn vị cần phát huy hết vai trò để tuyên truyền, vận động nhân dân về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, qua đó để các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ về sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng của đất nước, của nhân dân; tích cực nghiên cứu, tìm hiểu để có đầy đủ thông tin về các ứng cử viên, lựa chọn được các đại biểu xứng đáng nhất.

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, các đơn vị cần chủ động nắm bắt tình hình hoạt động tín ngưỡng, nhằm kịp thời phát hiện và giải quyết những vấn đề xảy ra. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều