Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngưng khám, chữa bệnh BHYT tại 9 trạm y tế

04:03, 06/03/2021

(ĐN) - BHXH tỉnh vừa có văn bản gửi BHXH Việt Nam và các cơ quan liên quan thông báo dừng hợp đồng khám chữa bệnh BHYT, dừng tiếp nhận dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT trên Cổng tiếp nhận dữ liệu của Hệ thống thông tin Giám định BHYT đối với 9 trạm y tế trong tỉnh.

 

(ĐN) - BHXH tỉnh vừa có văn bản gửi BHXH Việt Nam và các cơ quan liên quan thông báo dừng hợp đồng khám chữa bệnh BHYT, dừng tiếp nhận dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT trên Cổng tiếp nhận dữ liệu của Hệ thống thông tin Giám định BHYT đối với 9 trạm y tế trong tỉnh. Trong đó, có 7 trạm y tế của các phường: Trảng Dài, Tam Phước, Tân Hạnh, An Bình, Bửu Hòa, Thống Nhất, Bửu Long (trực thuộc Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa) và 2 trạm y tế của 2 xã: Hiếu Liêm, Bình Hòa (trực thuộc Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu). Thời gian bắt đầu từ 1-1-2021

Bác sĩ khám bệnh cho người dân ở trạm y tế xã Hiếu Liêm, H.Vĩnh Cửu.
Bác sĩ khám bệnh cho người dân ở trạm y tế xã Hiếu Liêm, H.Vĩnh Cửu.

Để đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT mà nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu là 1 trong 9 trạm y tế nói trên, trong thời gian người tham gia BHYT chưa nhận được thẻ mới mà vẫn sử dụng thẻ BHYT cũ đi khám, chữa bệnh, BHXH tỉnh Đồng Nai đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân, các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh tiếp nhận các trường hợp trên. Đồng thời, hướng dẫn người bệnh đến cơ quan BHXH để đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu.

BHXH tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thành phố thuộc BHXH tỉnh Đồng Nai phối hợp thực hiện việc chuyển đổi thẻ BHYT và hướng dẫn người tham gia BHYT đã đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại 9 trạm y tế nêu trên thay đổi nơi khám, chữa bệnh ban đầu về các cơ sở khám, chữa bệnh khác có ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT theo quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích