Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-3-2021

10:03, 05/03/2021

Doanh nghiệp vận tải gặp khó vì Covid-19; nhiều công trình, dự án chậm tiến độ; bảo vệ rừng với dự án mạng xã hội BIOVE; nguy cơ từ lời mời đầu tư ngoại hối… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4172 ra ngày 6-3-2021.

Bìa số báo ra ngày 6-3
Bìa số báo ra ngày 6-3

Doanh nghiệp vận tải gặp khó vì Covid-19; nhiều công trình, dự án chậm tiến độ; bảo vệ rừng với dự án mạng xã hội BIOVE; nguy cơ từ lời mời đầu tư ngoại hối… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4172 ra ngày 6-3-2021.

* Doanh nghiệp vận tải tiếp tục gặp khó do Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại đúng dịp Tết Nguyên đán 2021 khiến nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn Đồng Nai thêm kiệt quệ. Khả năng phục hồi sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới được dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

* Nhiều công trình, dự án chậm tiến độ

Thời gian qua, trên địa bàn Đồng Nai có nhiều công trình, dự án đầu tư kéo dài nhiều năm gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các công trình, dự án chậm tiến độ, nhưng 2 vấn đề chính thường gặp là hồ sơ thủ tục kéo dài, vướng bồi thường giải phóng mặt bằng.

* Nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động HĐND

Năm 2020, HĐND tỉnh đã chủ động, linh hoạt cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình đề ra. Qua đó, đã khẳng định vai trò, năng lực và hiệu quả của cơ quan dân cử, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* Phủ xanh những cánh rừng với dự án BIOVE

Với mong muốn trồng được thêm nhiều cây xanh cho những cánh rừng trên mọi miền đất nước, một nhóm học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đã thực hiện dự án BIOVE – mạng xã hội 2 chiều gắn kết con người với nhiệm vụ sống xanh.

* Truy bắt “nóng” tội phạm sau vài giờ gây án

Trong lúc Công an xã Bảo Bình (huyện Cẩm Mỹ) đang tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm và triển khai nhiệm vụ năm 2021 thì nhận được tin báo của người dân vừa bị kẻ gian “đua nóng” xe máy rồi tẩu thoát. Trung tá Mai Khôi, Trưởng Công an xã Bảo Bình đã lập tức xin ý kiến Phó trưởng Công an huyện cho hoãn hội nghị, lập tức bố trí các mũi trinh sát truy bắt đối tượng gây án.

* Cảnh giác với lời mời đầu tư ngoại hối

Vài năm trở lại đây, phong trào đầu tư ngoại hối (còn gọi là forex, là việc mua, bán các đồng tiền nước ngoài trên các sàn ảo) được nhiều người tìm tòi và rủ nhau chơi. Tuy nhiên, các hoạt động này hoàn toàn tự phát và các sàn giao dịch ngoại hối hiện chưa được cơ quan chức năng nào giám sát, quản lý nên người tham gia đầu tư dễ bị mất trắng.

* Sắp chấm dứt thu phí trên quốc lộ 51?

Theo Bộ GT-VT, dự kiến Trạm thu phí BOT quốc lộ 51 sẽ kết thúc việc thu phí trong năm 2021, nhưng theo tính toán của chủ đầu tư, dự án này còn khoảng gần 10 năm thu phí. Đây cũng là trạm BOT không tiến hành triển khai thu phí không dừng trên địa bàn Đồng Nai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều