Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát công tác đảm bảo an ninh trật tự tại huyện Trảng Bom

04:03, 05/03/2021

(ĐN)- Chiều 5-3, đoàn giám sát do Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh Lưu Thị Hà làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an H.Trảng Bom.

(ĐN)- Chiều 5-3, đoàn giám sát do Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh Lưu Thị Hà làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an H.Trảng Bom.

Trưởng đoàn giám sát Lưu Thị Hà phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trần Danh
Trưởng đoàn giám sát Lưu Thị Hà phát biểu tại buổi làm việc

Theo Công an H.Trảng Bom, thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an huyện đã xác định rõ một số nhiệm vụ trọng tâm, như: bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội XIII của Đảng; đảm bảo ANTT hoạt động đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

Cũng theo Công an huyện, trong hơn 2 tháng thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm vừa qua, công an huyện đã chỉ đạo công an các đội nghiệp vụ, các địa phương vào cuộc mạnh mẽ. Qua đó, đã bảo đảm được ANTT trên địa bàn huyện và các hoạt động vui xuân, đón tết của người dân.

Cụ thể, trên địa bàn huyện xảy ra 24 vụ phạm pháp hình sự (chủ yếu là trộm cắp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ…). Qua điều tra, lực lượng công an đã làm rõ 22 vụ, bắt xử lý 29 đối tượng; tiến hành bắt 4 đối tượng truy nã. Lực lượng công an cũng đã đấu tranh, triệt phá 27 vụ đánh bạc, bắt 128 đối tượng. Qua điều tra đã khởi tố 24 vụ 117 bị can, xử lý hành chính 3 vụ, 4 đối tượng.

Trên các lĩnh vực: kinh tế, ma túy, môi trường..., lực lượng công an huyện cũng đã phát hiện, xử lý hàng chục vụ, bắt xử lý hành chục đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Ngoài ra, lực lượng công an huyện cũng đã tập trung tuyên truyền, phòng ngừa, giáo dục để nâng cao nhận thức cho người dân trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa tình trạng mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ…

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát Lưu Thị Hà đề nghị bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị được giám sát cũng cần nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ để trên cơ sở đó đoàn sẽ kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền khắc phục trong thời gian tới.

Trưởng đoàn giám sát cũng đề nghị Công an H.Trảng Bom thời gian tới tiếp tục bám sát chỉ đạo của Công an tỉnh lãnh đạo các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn huyện. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là bảo vệ an toàn cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Trần Danh

Tin xem nhiều