Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát, cách ly chặt các đối tượng nhập cảnh trái phép

11:03, 11/03/2021

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong tháng 3-2021, ngoài nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm thì phòng chống dịch Covid-19 vẫn là nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế.

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong tháng 3-2021, ngoài nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, thì phòng chống dịch Covid-19 vẫn là nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế.

 Người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế khi vào Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế khi vào Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Theo đó, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các đơn vị y tế trong ngành và các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh để chủ động có những giải pháp đáp ứng kịp thời. Tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện quy định 5K; giám sát chặt chẽ và cách ly y tế các trường hợp nhập cảnh biên giới về Việt Nam bằng đường thủy, đường bộ, đặc biệt lưu ý các trường hợp nhập cảnh từ Campuchia theo đường thủy và các nước khác vào tỉnh. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện tốt công tác tổ chức cách ly phòng, chống dịch, nhất là tại các cơ sở cách ly tập trung.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị y tế trong ngành chủ động tham mưu, đề xuất các cấp thẩm quyền, chủ động, thường xuyên kiện toàn mạng lưới giám sát và đáp ứng nhanh, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra với quan điểm không được chủ quan, lơ là, kiên quyết ngăn chặn các nguồn lây, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch.

Ngoài dịch Covid-19, các đơn vị liên quan cũng cần tăng cường các giải pháp đồng bộ phòng, chống dịch sốt xuất huyết, sởi, tay chân miệng như tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, tuyên truyền vệ sinh cá nhân; tăng cường tiêm chủng mở rộng cho đối tượng trong độ tuổi tiêm chủng, bảo đảm cung ứng đầy đủ các loại vaccine và an toàn trong tiêm chủng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều