Báo Đồng Nai điện tử
En

Chậm nhất đến ngày 14-3 phải hoàn thành nộp hồ sơ ứng cử

11:03, 11/03/2021

(ĐN) - Giám đốc Sở Nội vụ, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Tú cho biết, chậm nhất đến 17 giờ ngày 14-3, người ứng cử phải hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

(ĐN) - Giám đốc Sở Nội vụ, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Tú cho biết, tính đến 16 giờ 30 phút ngày 10-3, Ủy ban bầu cử tỉnh đã tiếp nhận được 4 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 27 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Chậm nhất, đến 17 giờ, ngày 14-3-2021, người ứng cử phải hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Cán bộ Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra, hướng dẫn người đến nộp hồ sơ hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Cán bộ Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra, hướng dẫn người đến nộp hồ sơ hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Ủy ban bầu cử tỉnh vào chiều ngày 10-3, những người đến nộp hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 tại Ủy ban bầu cử tỉnh đều được cán bộ Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra, hướng dẫn tận tình, chu đáo, giúp người đến nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Theo Nghị quyết 41/NQ-HĐBCQG của Hội đồng bầu cử Quốc gia hướng dẫn mẫu hồ sơ ứng cử, mẫu phiếu bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu, các mẫu văn bản khác sử dụng trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thì hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND gồm có: Đơn ứng cử; Sơ yếu lý lịch có đóng dấu giáp lai và xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người ứng cử công tác hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người ứng cử cư trú; Tiểu sử tóm tắt; Bản kê khai tài sản, thu nhập theo quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Trong đó, mỗi bộ hồ sơ ứng cử của người ứng cử gửi kèm theo 3 ảnh chân dung màu, nền trắng, cỡ 4cm x 6cm (không kể ảnh dán trên Sơ yếu lý lịch và Tiểu sử tóm tắt). Ảnh chân dung của người ứng cử là ảnh được chụp trong thời gian 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ứng cử. Trong Sơ yếu lý lịch, Tiểu sử tóm tắt, ảnh của người ứng cử phải được dán đúng vị trí quy định và được đóng dấu giáp lai của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người ứng cử công tác hoặc UBND cấp xã nơi người ứng cử cư trú.

Người ứng cử thực hiện việc kê khai các nội dung đầy đủ, chính xác theo hướng dẫn trong các mẫu văn bản thuộc hồ sơ ứng cử ban hành kèm theo Nghị quyết số 41/NQ-HĐBC của Hội đồng bầu cử quốc gia. Việc kê khai có thể thực hiện bằng cách viết tay hoặc đánh máy nhưng phải bảo đảm đúng theo các mẫu văn bản thuộc hồ sơ ứng cử do Hội đồng bầu cử quốc gia ban hành. Người ứng cử ký vào từng trang văn bản của hồ sơ ứng cử.

Nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND tỉnh được bầu 81 đại biểu, số lượng người được giới thiệu ứng cử là 135 người. Theo Nghị quyết số 64/NQ-HĐBCQG của Hội đồng Bầu cử Quốc gia về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đồng Nai có đơn vị bầu cử Quốc hội khóa XV, số lượng đại biểu được bầu là 12.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều