Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai cần thêm cơ sở cách ly tại khách sạn, nhà nghỉ

10:03, 17/03/2021

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tính đến ngày 17-3, toàn tỉnh ghi nhận 20 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 8 ca đã được điều trị khỏi bệnh, 12 ca đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tính đến ngày 17-3, toàn tỉnh ghi nhận 20 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 8 ca đã được điều trị khỏi bệnh, 12 ca đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Ngoài ra, còn có 371 trường hợp đang cách ly tập trung, 91 trường hợp cách ly tại nhà và 458 trường hợp cần theo dõi sức khỏe.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người được cách ly trong khu cách ly Trường đại học An ninh Nhân dân cơ sở 2.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người được cách ly trong khu cách ly Trường đại học An ninh Nhân dân cơ sở 2.

Liên quan đến công tác cách ly phòng dịch Covid-19, toàn tỉnh có 4 cơ sở cách ly tập trung gồm: Ký túc xá Trường đại học Đồng Nai, Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu (cơ sở 2), ký túc xá Trường cao đẳng Lê Qúy Đôn và Trường đại học An ninh Nhân dân (cơ sở 2). Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai cơ sở cách ly tập trung tại Trung đoàn Đồng Nai (H.Xuân Lộc).

Tổng số giường của các khu cách ly tập trung đã triển khai là 1.950 giường. Đến nay, tổng số trường hợp cách ly tập trung là 5.903 trường hợp, trong đó 5.532 trường hợp đã qua 14 ngày. Về cách ly tập trung có trả phí, toàn tỉnh hiện có 4 khách sạn, nhà nghỉ được UBND tỉnh phê duyệt làm khu cách ly tập trung với 93 phòng. Có tổng số hơn 900 chuyên gia nước ngoài đã và đang cách ly tại đây. Bên cạnh đó, ký túc xá Công ty TNHH Pousung Việt Nam cũng được UBND tỉnh chấp thuận để cách ly đối với các chuyên gia nước ngoài thuộc Tập đoàn Pouchen nhập cảnh vào làm việc.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, bên cạnh những thuận lợi, công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn còn một số khó khăn. Cụ thể, tỉnh Đồng Nai có dân số đông, số lượng dân nhập cư lớn, nhiều khu công nghiệp thu hút hàng trăm ngàn lao động, nhiều nhà đầu tư, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao, chuyên gia người nước ngoài đến tỉnh làm việc.

Đồng Nai có sự giao thương rộng rãi với các tỉnh và các nước trong khu vực. Tỉnh có 3 cụm cảng quốc tế với số lượng 10-20 tàu và 200-300 thuyền viên là người nước ngoài đến giao thương tại các cảng mỗi ngày nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và bùng phát trên địa bàn tỉnh khá cao.

Bệnh Covid-19 hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nguồn cung vaccine phòng ngừa còn hạn chế và là tỉnh có dân số đông, số lượng dân nhập cư lớn, nên việc tiêm vaccine phòng bệnh gặp khó khăn. Số cơ sở lưu trú du lịch đăng lý làm nơi cách ly tập trung ít. Có cơ sở đăng ký nhưng lại có vị trí ở nơi tập trung đông người, liền kề với khu dân cư, không có tường rào biệt lập nên không đủ điều kiện để triển khai khu cách ly.

Thời gian tới, bên cạnh các giải pháp phòng dịch đã và đang thực hiện, ngành Y tế sẽ tiếp tục rà soát các đối tượng ưu tiên tiêm vaccine theo chỉ đạo của Bộ Y tế; xây dựng và hoàn thiện Đề án, kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng triển khai tiêm theo thứ tự ưu tiên khi tỉnh được Bộ Y tế điều phối, cung cấp vaccine. Phát huy hơn nữa hiệu quả của các Tổ Covid cộng đồng. Tham mưu UBND tỉnh thành lập thêm các cơ sở cách ly tại khách sạn và nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở cách ly này.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều