Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-3-2021

09:03, 17/03/2021

Thông qua danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X; Đồng Nai gỡ vướng cho các công trình điện; nghiên cứu phương án mới để xử lý nước thải cho đô thị Biên Hòa; nâng chất lượng tuyến đường sắt qua Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4184 ra ngày 18-3-2021.

Bìa số báo ra ngày 18-3
Bìa số báo ra ngày 18-3

Thông qua danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X; Đồng Nai gỡ vướng cho các công trình điện; nghiên cứu phương án mới để xử lý nước thải cho đô thị Biên Hòa; nâng chất lượng tuyến đường sắt qua Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4184 ra ngày 18-3-2021.

* Thống nhất thông qua danh sách sơ bộ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X

Ngày 17-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

* Tập trung phát triển hạ tầng giao thông, khơi dậy tiềm năng vùng Đông Nam bộ

Trong các chiến lược, quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của cả nước nói chung và ngành GT-VT nói riêng, vùng Đông Nam bộ tiếp tục được xác định là đầu tàu kinh tế, trung tâm công nghiệp cảng biển, hàng không và logistics lớn của cả nước. Chính vì vậy, việc nghiên cứu đề xuất các dự án nhằm tăng cường kết nối giao thông của vùng là hết sức quan trọng và cấp thiết.

* Gỡ vướng cho các công trình điện

Năm 2021, nhu cầu sử dụng điện của Đồng Nai tăng khoảng 4% so với năm 2020. Nếu không có công trình, dự án mới đưa vào vận hành, tình trạng quá tải, thiếu điện cục bộ sẽ xảy ra ngay từ tháng 4. Do đó, các ngành, địa phương trong tỉnh đang phối hợp với ngành Điện giải quyết các vướng mắc, đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định.

* Xử lý nước thải cho đô thị Biên Hòa: Nghiên cứu phương án mới

Với những vướng mắc trong việc giải quyết nguồn vốn ODA từ Nhật Bản đối với dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP.Biên Hòa, UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa nghiên cứu thêm phương án mới đối với vấn đề xử lý nước thải cho đô thị Biên Hòa.

* Chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em: Nỗ lực vì sự sống của nhiều bệnh nhi

Tính đến đầu năm 2021, 1 ngàn ca phẫu thuật tim cho trẻ em thông qua kết nối của Sở LĐ-TBXH đã được thực hiện. Con số trên không nói lên thành tích của một đơn vị hay cá nhân mà quan trọng là thông qua đó đã có 1 ngàn sự sống của trẻ em được giữ lại. Đặc biệt, không ít trường hợp trẻ em được hỗ trợ phẫu thuật tim đã trưởng thành và đang đóng góp tích cực cho xã hội.

* Dùng vật dụng ngăn xe ô tô dừng, đậu là hành vi trái luật

Vài năm gần đây, khi lượng xe ô tô cá nhân ngày càng gia tăng, tại TP.Biên Hòa xuất hiện tình trạng nhiều hộ dân ven đường để vật dụng (ghế, thùng các tông...) dưới lòng, lề đường để ngăn xe ô tô dừng, đậu ở khu vực xung quanh nhà. Việc này đã gây bức xúc cho nhiều lái xe vì suốt tuyến đường không có biển cấm dừng, đậu nhưng lại không thể dừng, đậu vì gặp các vật cản nói trên.

* Nâng chất lượng tuyến đường sắt qua Đồng Nai

Trong năm 2021, tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Đồng Nai đã được nâng cấp, thay đổi lớn về hạ tầng, cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, việc trang bị hệ thống camera giám sát, cảnh báo tự động sẽ là một trong những biện pháp được đẩy mạnh thực hiện nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao năng lực vận hành.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều