Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ buôn lậu xăng giả trong Chuyên án 920G: Bắt khẩn cấp 35 đối tượng

10:02, 11/02/2021

(ĐN)– Liên quan đến Chuyên án 920G, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, kết quả điều tra và giám định các mẫu xăng trong Chuyên án 920G do Phan Thanh Hữu cầm đầu cho thấy tất cả đều là giả.

* Kết quả giám định các mẫu xăng đều là giả

(ĐN) – Liên quan đến Chuyên án 920G buôn lậu xăng giả xảy ra trên địa bàn tỉnh và các tỉnh phía Nam, Công an Đồng Nai cho biết kết quả điều tra, kết quả giám định các mẫu xăng trong Chuyên án 920G do Phan Thanh Hữu cầm đầu đều là giả.

Lấy mẫu xăng trên Tàu
Cơ quan chức năng lấy mẫu xăng trên Tàu... (Ảnh Công an Đồng Nai cung cấp)

[links()]Chiều 10-2, Công an Đồng Nai đã ra lệnh bắt khẩn cấp thêm 8 đối tượng liên quan. Trước đó, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 27 người để điều tra về các hành vi "buôn lậu", "sản xuất, buôn bán hàng giả", "mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước".

...và lấy mẫu tại cây xăng
...và lấy mẫu tại cây xăng để đưa đi giám định (Ảnh Công an Đồng Nai cung cấp)

Trong đó, Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi, ngụ Vĩnh Long) được xác định là người cầm đầu. Cả hai phân công nhiệm vụ cụ thể cho nhiều người từ pha chế, bơm hút đến hợp thức hóa chứng từ để vận chuyển đến nhiều cây xăng tiêu thụ trong nhiều năm.

Cơ quan Công an đang lấy lời khai của các đối tượng
Cơ quan Công an đang lấy lời khai của các đối tượng (Ảnh Công an Đồng Nai cung cấp)

Hàng ngày, các đối tượng cung cấp trung bình trên 1triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Tính từ tháng 8-2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Kim Liễu

Tin xem nhiều