Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-2-2021

10:02, 03/02/2021

Các vùng nông sản dồi dào nguồn cung Tết; dự án đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây gặp khó về vật liệu thi công; nhiều người đổ xô trả vé tàu xe vì dịch Covid-19; nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4150 ra ngày 4-2-2021.

Bìa số báo ra ngày 4-2
Bìa số báo ra ngày 4-2

Các vùng nông sản dồi dào nguồn cung Tết; dự án đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây gặp khó về vật liệu thi công; đổ xô trả vé tàu xe vì dịch Covid-19; nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4150 ra ngày 4-2-2021.

* Các vùng nông sản dồi dào nguồn cung dịp Tết

Nhiều vùng chuyên canh nông sản, thực phẩm của Đồng Nai hiện đang rộ mùa thu hoạch Tết, thời điểm cả thị trường nội địa và xuất khẩu đều sôi động nhất trong năm. Đa số các loại nông sản, thực phẩm hầu như không có giá Tết, thậm chí còn rẻ hơn cả ngày thường vì nguồn cung dồi dào, trong khi nhu cầu tiêu thụ giảm do dịch Covid-19.

* Du lịch lại “oằn mình” vì dịch Covid-19 bùng phát

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, ngành du lịch, lữ hành đối mặt với rất nhiều khó khăn do nhiều hành khách hoãn, hủy các chuyến đi đã đăng ký. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, các doanh nghiệp phải chấp nhận thiệt hại để hoãn, hủy những trường hợp bất khả kháng, hoặc đảm bảo công tác phòng chống dịch với những chuyến xe đến vùng chưa có dịch.

* Dự án Xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Khan hiếm vật liệu thi công

Dự án Xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã được khởi công vào cuối tháng 9-2020. Tuy nhiên, khó khăn cũng đã xuất hiện trong quá trình thi công và có nguy cơ làm ảnh hưởng tiến độ dự án. Trong đó, vấn đề lớn nhất là khan hiếm vật liệu đất, đá phục vụ công tác đắp mặt bằng.

* Mang Tết ấm áp đến với đoàn viên, người lao động

Trong dịp Tết, tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Đến nay, đã có hàng ngàn phần quà và vé xe được trao đến tay người lao động. Phấn khởi, vui mừng và xúc động… là cảm nhận chung của người lao động trước những quan tâm, tình cảm ấm áp đó.

* Vùng đặc sản vào vụ Tết

Huyện Vĩnh Cửu là địa phương nổi tiếng với các loại trái cây đặc sản như bưởi Tân Triều, cam, quýt Hiếu Liêm, Phú Lý… Vào những ngày cận Tết, những vùng đặc sản này lại trở nên nhộn nhịp khi các vườn cây trái vào mùa thu hoạch, sẵn sàng phục vụ thị trường Tết.

* Cảnh giác nạn trộm cắp tài sản dịp Tết

Những ngày cận Tết là khoảng thời gian nhiều đối tượng tội phạm lợi dụng để hoạt động, trong đó đáng chú ý nhất là tội phạm trộm cắp tài sản. Theo lực lượng công an, những đối tượng này thường nhắm vào nhà dân, kho bãi, cửa hành kinh doanh không có người trông coi để đột nhập lấy trộm tài sản.

* Dồn dập trả vé tàu, xe vì lo lắng dịch bệnh

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày gần đây, rất đông người đến ga Biên Hòa để làm thủ tục đổi, trả vé tàu Tết. Đa số những người trả vé là công nhân đến từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung đang làm việc tại Đồng Nai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều