Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thành việc phát lệnh cho thanh niên nhập ngũ năm 2021

03:02, 07/02/2021

(ĐN) – Ngày 7-2, các huyện: Xuân Lộc, Định Quán, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất và TP.Long Khánh đã tổ chức phát lệnh nhập ngũ trực tiếp đến thanh niên các xã, phường, thị trấn tại địa phương...

 

(ĐN) – Ngày 7-2, các huyện: Xuân Lộc, Định Quán, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất và TP.Long Khánh đã tổ chức phát lệnh nhập ngũ trực tiếp đến thanh niên ngay tại các xã, phường, thị trấn để phòng, tránh dịch Covid-19.

Hội đồng NVQS các phường, xã tại TP.Long Khánh phát lệnh nhập ngũ cho thanh niên
Hội đồng NVQS các phường, xã tại TP.Long Khánh phát lệnh nhập ngũ cho thanh niên

* Tại TP.Long Khánh, trung tá Phan Công Tiến, Chính trị viên, Ban CHQS thành phố cho biết, năm 2021 TP.Long Khánh được trên chỉ đạo làm điểm cho công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại một số nơi nên Ban CHQS thành phố đã tham mưu cho Thành ủy, UBND chỉ đạo các phường, xã tổ chức trang trọng lễ phát lệnh đến tổng số 249 thanh niên tại địa phương (cả dự phòng).

Cùng nhận lệnh, 100% thanh niên thành phố trúng tuyển đợt này đều được tặng quà Tết bình quân từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/phần. Năm 2021, TP.Long Khánh có 210 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 3 đảng viên chính thức được giao về các đầu mối của Quân khu 7, Bộ Quốc phòng và Bộ CHQS tỉnh. Đến 10 giờ sáng 7-2, 100% thanh niên thành phố đã nhận lệnh trực tiếp, bảo đảm đúng quy định của Luật NVQS.

Hội đồng NVQS H.Xuân Lộc giám sát thanh niên trực tiếp ký lệnh nhập ngũ tại các xã, thị trấn
Hội đồng NVQS H.Xuân Lộc giám sát thanh niên trực tiếp ký lệnh nhập ngũ tại các xã, thị trấn

* Trung tá Nguyễn Trường Niên, Phó chỉ huy trưởng động viên, Ban CHQS H.Xuân Lộc cho hay, 100% thanh niên trúng tuyển của huyện năm nay đã có mặt nhận lệnh trực tiếp tại các xã, thị trấn. Trong đó, nhiều nơi có cách làm sáng tạo như: may đồng phục có in Cờ Tổ quốc trên ngực áo cho toàn bộ thanh niên trúng tuyển; Tặng hoa, tặng quà động viên thanh niên, cùng gia đình đón Xuân đầm ấm, giữ gìn sức khỏe chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo 15 xã, thị trấn tổ chức đến thăm, tặng 283 phần quà Tết cho thanh niên trúng tuyển NVQS và tham gia có thời hạn trong Công an nhân dân năm 2021 hoàn thành vào sáng ngày 7-2.

* Tại H.Thống Nhất, để thanh niên thuận lợi nhận lệnh, các xã, thị trấn còn tổ chức bố trí chỗ ngồi dãn cách, đeo khẩu trang theo quy định để phòng, chống dịch. Trong lễ phát lệnh, các xã, thị trấn đều tổ chức tặng quà cho thanh niên bình quân 300 ngàn đồng/phần. Năm 2021, H.Thống Nhất có 231 thanh niên trúng tuyển NVQS đều có mặt nhận lệnh trực tiếp vào sáng 7-12.

Bố trí thanh niên đến nhận lệnh ngồi giãn cách, đảm bảo phòng dịch tại H.Thống Nhất
Bố trí thanh niên đến nhận lệnh ngồi giãn cách, đảm bảo phòng dịch tại H.Thống Nhất

Cũng trong sáng 7-2, thanh niên các huyện: Vĩnh Cửu, Định Quán, Trảng Bom đã đến nhận lệnh trực tiếp tại các xã, thị trấn. Cùng phát lệnh, Hội đồng NVQS các địa phương tặng quà cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, với mức bình quân 500 ngàn đồng/phần.

Như vậy, đến trưa ngày 7-2, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS trong toàn tỉnh (gần 3 ngàn thanh niên, cả dự phòng) năm 2021 đã trực tiếp nhận lệnh nhập ngũ tại các xã, phường, thị trấn. Hội đồng NVQS các địa phương đã giám sát chặt chẽ việc thanh niên ký lệnh nhập ngũ, đảm bảo nhận trực tiếp, không nhận thay, đúng luật và làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều