Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-2-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 56

12:02, 05/02/2021

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết; thị trường gỗ nội thất đìu hiu; thông tin về việc trả lương tháng 13 cho người lao động; phóng sự truyền hình về thị trường hoa Tết… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4151 ra ngày 5-2-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết; thị trường gỗ nội thất đìu hiu; thông tin về việc trả lương tháng 13 cho người lao động; phóng sự truyền hình về thị trường hoa Tết… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4151 ra ngày 5-2-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 5-2 và Đồng Nai cuối tuần số 56
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 5-2 và Đồng Nai cuối tuần số 56

* Không lơ là trong đảm bảo an toàn thực phẩm

Cận kề Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân 2021, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được các ngành chức năng và người dân đặc biệt quan tâm. Với mục tiêu không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán, những ngày qua, các đoàn kiểm tra liên ngành từ cấp huyện đến Trung ương đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

* Sức mua yếu, thị trường gỗ nội thất đìu hiu

Thông thường vào dịp cận Tết, sức tiêu thụ đồ gỗ nội thất của các gia đình sẽ tăng cao, đây cũng là mùa bán hàng của xưởng sản xuất, doanh nghiệp chế biến đồ gỗ, nhất là mặt hàng bàn ghế. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid -19, tình hình tài chính khó khăn nên nhu cầu mua sắm mặt hàng này không còn nhộn nhịp như những năm trước.

* Để học sinh lớp 1 duy trì kỹ năng đọc - viết khi nghỉ học dài ngày

Học sinh có phải tiếp tục nghỉ học để phòng dịch sau thời gian nghỉ tết hay không đang là lo lắng của nhiều phụ huynh, nhất là với những học sinh lớp 1, vừa làm quen với kỹ năng đọc – viết. Nếu phải nghỉ học nhiều ngày mà không ôn tập, rất có thể các em sẽ quên bài đã học...

* “Khúc giao mùa” ở Vườn quốc gia Cát Tiên

Vào khoảng tháng 11 đến tháng 2 năm sau, du khách đến với Vườn quốc gia Cát Tiên (H.Tân Phú) sẽ cảm nhận rõ nét nhất không khí lúc giao mùa. Toàn khu rừng đang “khoác” lên mình “bộ cánh” sặc sỡ sắc màu. Lá cây dần đổi màu rồi rụng xuống, phủ kín nền rừng và những lối đi, để rồi khi mùa mới bắt đầu, những chồi non lại bừng tỉnh tràn đầy sức sống.

* Có hay không việc bắt buộc trả lương tháng 13 cho người lao động?

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên một số doanh nghiệp không có khả năng thưởng lương tháng 13 cho người lao động khiến không ít người lao động thắc mắc và cho rằng, công ty vi phạm pháp luật lao động.

* Tự giác khai báo y tế là hành động đáng biểu dương

Mấy ngày qua, dư luận và cộng đồng mạng xôn xao về nội dung đăng trên Facebook của nhà văn Hoàng Anh Tú viết về chia sẻ của một cô gái sau khi hay tin mình có khả năng đi chung chuyến xe buýt với một ca nhiễm Covid-19, đã lập tức thông báo cho mọi người và đi khai báo y tế, nhưng khi trở về đã bị nhiều người cho rằng đó là hành động “ngu xuẩn”.

* Phóng sự truyền hình: Hoa xuân bắt đầu xuống phố (xem tại ĐÂY)

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tại TP.Biên Hòa, các loại hoa Tết, cây kiểng đã được bày bán trên nhiều tuyến đường và các chợ hoa. Dù vậy, những người bán hoa Tết vẫn còn đó nhiều nỗi lo, đặc biệt là dịch Covid-19.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 56 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Sẵn sàng đón Tết

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Hiện nay các hoạt động chuẩn bị đón Tết cổ truyền trên địa bàn tỉnh nói chung và ở TP.Biên Hòa nói riêng đang được khẩn trương triển khai.

* Làng hoa vang tiếng Quốc ca

Những ngày giáp Tết Tân Sửu 2021, mặc dù rất bận rộn thu hoạch nông sản để phục vụ thị trường cuối năm, nhưng đã thành thông lệ suốt 7 năm nay, vào sáng thứ hai hằng tuần, nhiều nông dân ấp Bưng Cần, xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc vẫn gác lại việc nhà, cùng hẹn nhau dành thời gian đến Văn phòng ấp để chào cờ, hát Quốc ca.

* Người lao động xa quê đón Tết tại Đồng Nai

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho đoàn viên, người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh đã gửi thư kêu gọi công nhân lao động trên địa bàn tỉnh cân nhắc việc về quê đón Tết, chọn phương án ở lại đón Tết tại Đồng Nai nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Thần tốc truy vết Covid-19

Hơn 1 năm qua, các y, bác sĩ khối dự phòng trong tỉnh luôn trong tư thế sẵn sàng “trực chiến” để góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Họ làm việc bất kể ngày đêm, dù nắng hay mưa, khi có thông tin về ca nghi nhiễm, họ đều tức tốc lên đường.

* Giao, nhận hàng hóa dịp Tết tăng mạnh

Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng khoảng 2-3 lần so với ngày thường. Thời gian này, nhiều nhân viên giao, nhận hàng và công ty dịch vụ vận chuyển đang phải chạy đua với thời gian để đáp ứng yêu cầu của “thượng đế” trong mùa Tết.

BĐN

Tin xem nhiều