Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp nhận 240 đơn vị máu hiến

01:09, 25/09/2020

(ĐN) - Ngày 25-9, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức buổi tiếp nhận máu hiến tại bệnh viện. Đây là hoạt động được bệnh viện tổ chức hằng năm nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

 

(ĐN) - Ngày 25-9, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức buổi tiếp nhận máu hiến tại bệnh viện. Đây là hoạt động được bệnh viện tổ chức hàng năm nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai.
Đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai.

Có hơn 500 người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP.Biên Hòa đã đến bệnh viện để hiến máu. Anh Hồ Nhật Tân, 20 tuổi, đang làm việc tại Công ty cổ phần Môi trường Sonadezi cho hay, anh biết thông tin về buổi hiến máu trên mạng xã hội Facebook. Nhận thấy đây là việc làm có ý nghĩa nên anh đã không ngần ngại tham gia. Đây cũng là lần thứ 2 anh tham gia hiến máu tình nguyện với mong muốn nguồn máu hiến của mình sẽ giúp đỡ được nhiều người bệnh.

BS CKII. Ngô Lê Đại, Trưởng đoàn tiếp nhận máu hiến của Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nhiều bệnh viện trong khu vực Đông Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ. Do đó, việc tổ chức các đợt tiếp nhận máu hiến có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ cho bệnh viện. Đặc biệt, dịp cuối năm, nhu cầu máu dự trữ phục vụ cấp cứu, điều trị của các bệnh viện tăng cao. Việc người dân tỉnh Đồng Nai tích cực tham gia hiến máu nhân đạo rất đáng hoan nghênh và cần được nhân rộng hơn nữa.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận tổng cộng 240 đơn vị máu hiến.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều