Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-9-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 37

10:09, 24/09/2020

Chuyển biến trong tác giữ gìn an ninh trật tự tại Đồng Nai trong nhiệm kỳ qua; cuộc sống mưu sinh của người lao động trong trạng thái "bình thường mới"; Hải quan Đồng Nai hỗ trợ, thu hút doanh nghiệp làm thủ tục; khó khăn trong tuyển dụng giáo viên, nhân viên trường học… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4018 ra ngày 25-9-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Chuyển biến trong tác giữ gìn an ninh trật tự tại Đồng Nai trong nhiệm kỳ qua; cuộc sống mưu sinh của người lao động trong trạng thái “bình thường mới”; Hải quan Đồng Nai hỗ trợ, thu hút doanh nghiệp làm thủ tục; khó khăn trong tuyển dụng giáo viên, nhân viên trường học… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4018 ra ngày 25-9-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 25-9 và Đồng Nai cuối tuần số 37
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 25-9 và Đồng Nai cuối tuần số 37

* Chuyển biến trong công tác giữ gìn an ninh trật tự

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ tỉnh Đồng Nai luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Qua đó góp phần quan trọng trong việc giữ vững sự ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của một tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

* Thu hút doanh nghiệp làm thủ tục hải quan tại Đồng Nai

Nhằm thu hút doanh nghiệp có trụ sở, cơ sở sản xuất kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh làm thủ tục hải quan tại Đồng Nai, Cục Hải quan Đồng Nai đang đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hải quan cũng như áp dụng kịp thời những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo quy định.

* Thương mại hóa sản phẩm từ nghiên cứu khoa học - công nghệ

Ứng dụng vào thực tiễn, thương mại hóa các sản phẩm từ công tác nghiên cứu là mục đích cao nhất của những người làm nghiên cứu khoa học - công nghệ. Cùng với những nỗ lực của các nhóm tác giả, nhà đầu tư tại Đồng Nai, Sở KH-CN đang tìm cách hỗ trợ để sản phẩm nghiên cứu sớm được thương mại hóa, đặc biệt là những đề tài dựa trên lợi thế sẵn có của địa phương.

* Khó tuyển dụng giáo viên, nhân viên trường học

Nhiều địa phương trong tỉnh đang tiến hành tuyển dụng giáo viên, nhân viên trường học để bổ sung cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn. Tuy nhiên, việc tuyển dụng gặp khó khăn bởi nguồn nhân lực sư phạm do các trường đại học đào tạo ra mỗi năm một ít đi. Mặt khác, chế độ của các cơ sở giáo dục công lập dành cho giáo viên, nhân viên trường học chậm cải thiện tiếp tục là rào cản trong khâu thu hút tuyển dụng.

* Mưu sinh trong trạng thái... “bình thường mới”

Dịch bệnh Covid-19 tạm thời đã được khống chế tại Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng, cả nước bước vào trạng thái “bình thường mới”. Do ảnh hưởng của 2 đợt dịch, cuộc sống của nhiều người trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là những người nghèo, lao động tự do...

* Lực lượng nào được quyền dừng xe, xử lý vi phạm giao thông?

Việc dừng xe khi tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường chỉ được thực hiện bởi lực lượng chức năng, chủ yếu là cảnh sát giao thông, công an các đơn vị, địa phương và thanh tra giao thông. Ngoài những lực lượng này, bất cứ đối tượng nào cũng không được phép tùy tiện dừng phương tiện của người tham gia giao thông để kiểm tra, xử lý kể cả đường nội bộ.

* Phóng sự truyền hình: Gian nan tìm việc hậu COVID (xem tại ĐÂY)

Dịch bệnh COVID-19 đã tạm ổn trên cả nước và mọi hoạt động đang dần trở lại bình thường, trong đó có nhiều nhà máy, xí nghiệp. Tuy nhiên, ảnh hưởng của đại dịch còn lâu dài, nhất là với nền kinh tế mở như Việt Nam. Theo dự báo của các Bộ, ngành Trung ương, đời sống của đông đảo người lao động sẽ còn gặp khó khăn do thiếu việc làm.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 37 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch): Tôn vinh nghệ thuật và tri ân Tổ nghiệp

Năm 2011, Thủ tướng đã quyết định lấy ngày 12-8 âm lịch làm Ngày Sân khấu Việt Nam. Từ đó đến nay, Ngày giỗ Tổ sân khấu được tổ chức rộng rãi khắp các tỉnh, thành, trong đó có Đồng Nai. Đây là dịp để giới nghệ sĩ tưởng nhớ và tri ân các vị tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền sân khấu nghệ thuật. Bên cạnh những niềm vui với nghề, theo đuổi đam mê nghệ thuật, các nghệ sĩ vẫn còn nhiều trăn trở...

* Mùa dừa nước ven sông

Bao quanh H.Nhơn Trạch có đến 3/4 là sông nước. Nơi đây có nhiều cây dừa nước mọc thành dải, khóm ven các đồng ruộng, kênh rạch. Hơn 10 năm về trước, người dân địa phương thường chặt lá dừa phơi khô lợp nhà, đan kết thành các vật dụng sinh hoạt. Nhà nào trồng nhiều dừa nước còn bán lá dừa cho các thương lái

* Sản phẩm OCOP 5 sao đầu tiên của Đồng Nai trên sân chơi quốc tế

Trong 2 năm thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hiện toàn tỉnh đã có 46 sản phẩm OCOP. Trong đó, sản phẩm bột Ca cao nguyên chất 3 trong 1 của Công ty TNHH Ca cao Trọng Đức (xã Phú Hòa, H.Định Quán) là sản phẩm OCOP đầu tiên và duy nhất đạt tiêu chuẩn 5 sao của Đồng Nai.

* Thầy giáo có duyên với nhiều giải thưởng

Đối với nhiều chương trình, hội thi, cuộc thi do ngành GD-ĐT, UBND TP.Biên Hòa, các sở, ngành trong và ngoài tỉnh tổ chức, thầy Trần Trung Hiền, Phó hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương (TP.Biên Hòa) đã trở nên quá quen thuộc. Bởi lẽ, đều đặn hằng năm, thầy Hiền đều tham gia và đoạt nhiều giải thưởng.

* Khởi nghiệp từ niềm đam mê làm vườn

Làm việc tại TP.HCM nhưng bởi niềm đam mê làm vườn mà chị Hà Thị Như Bình (ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) quyết định vay mượn tiền về H.Xuân Lộc mua đất rẫy để trồng các loại cây ăn trái như: bưởi, quýt, bơ, sầu riêng, chôm chôm…

BĐN

Tin xem nhiều