Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm ngưng tiếp công dân để phòng chống dịch Covid-19

06:08, 02/08/2020

(ĐN)- Trước diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây nhiễm cao của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, chiều 2-8, UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc về việc tạm ngưng tiếp công dân tại Trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh và chào cờ sáng thứ Hai hàng tuần trên địa bàn tỉnh.

* Giáo hội Phật giáo Đồng Nai tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

(ĐN)- Trước diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây nhiễm cao của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, chiều 2-8, UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc về việc tạm ngưng tiếp công dân tại Trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh và chào cờ sáng thứ Hai hàng tuần trên địa bàn tỉnh.

Tập trung xử lý dịch, không để ảnh hưởng tới sản xuất, xáo trộn đời sống người dân
Ngày 2-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh phải họp khẩn để bàn phương án phòng, chống dịch hiệu quả

Theo đó, UBND tỉnh thông báo tạm ngưng tiếp công dân định kỳ, đột xuất tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh và tạm ngưng tổ chức chào cờ vào lúc 7 giờ sáng thứ Hai hàng tuần trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 3-8.

* Thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và UBND tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cũng vừa có Công văn đề nghị các ban, phân ban trực thuộc; Ban trị sự Giáo hội Phật giáo cấp huyện và các tự viện Phật giáo trong tỉnh tuyên truyền đến tăng, ni, phật tử về sự nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, không chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo các chỉ dẫn của ngành Y tế và chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, tạm dừng việc tổ chức các lễ hội, pháp hội, các khóa lễ, khóa tu tập trung đông người. Các nghi lễ thường nhật vẫn thực hiện bình thường nhưng trụ trì phải có trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức việc phòng, chống dịch theo đúng quy định, đeo khẩu trang và rửa tay sát trùng; hạn chế tiếp các phái đoàn đông phật tử và khách tham quan, lễ bái, viếng cảnh chùa.

Trường trung cấp Phật học tỉnh lùi lại thời gian tổ chức lễ An vị Phật và lễ tốt nghiệp, phát bằng cho tăng, ni sinh khóa VIII. Trong thời gian này, Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh thực hiện các thủ tục hành chính, tiếp nhận và xử lý các hồ sơ vào buổi sáng các ngày thứ 2, 4 và 6 hàng tuần. Trong trường hợp có việc cần giải quyết cấp thiết, Ban Trị sự cấp huyện, tăng, ni có thể liên hệ trực tiếp với Ban thư ký và Văn phòng Ban Trị sự qua điện thoại để được hướng dẫn, giải quyết.

Nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu bị nhiễm, nguy cơ lây nhiễm cao hoặc tiếp xúc với người bị lây nhiễm và đi từ vùng có dịch về theo công bố của Bộ Y tế và chính quyền, thì tăng, ni, trụ trì các tự viện hướng dẫn, khai báo với chính quyền và y tế địa phương để kịp thời cách ly và chăm sóc sức khỏe.

Hạnh Dung - Phương Hằng

Tin xem nhiều