Báo Đồng Nai điện tử
En

Khử trùng tất cả những nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến

06:08, 02/08/2020

(ĐN) – Vào lúc 18 giờ, ngày 2-8, Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm Covid-19 tại Đồng Nai mang số 595, bà P. T. T.Ng., sinh năm 1970, ngụ tại đường Hồ Văn Đại, KP.3, P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa.

(ĐN) – Vào lúc 18 giờ, ngày 2-8, Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm Covid-19 tại Đồng Nai mang số 595 là bà P.T.T.Ng., sinh năm 1970, ngụ tại đường Hồ Văn Đại, KP.3, P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa.

Các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca nhiễm 595 sẽ được cách ly tại khu cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai
Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai được dọn dẹp ngay chiều 2-8 để chuẩn bị tiếp nhận những trường hợp cách ly tập trung trong thời gian tới

Dù vậy, ngay sáng 2-8, bác sĩ Nguyễn Văn Trai, Phó giám đốc Trung tâm y tế TP.Biên Hòa cho hay, trung tâm đã tiến hành khử trùng 5 địa điểm mà bệnh nhân 595 từng đến. Cụ thể, trung tâm đã khử trùng các địa điểm như: nhà bệnh nhân; phòng mạch; tiệm tóc Bích (P.Quang Vinh, gần nhà bệnh nhân); quán cơm Huyền Sương (P. Bửu Long); và quán café Everyday (P.Tam Hòa).

Ngoài ra, trạm y tế các phường trên cũng thực hiện điều tra các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân 595. Chính quyền các phường đã vận động các cơ sở trên tạm dừng và đóng cửa trong vòng 14 ngày để đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19. Tất cả các chủ cơ sở trên cũng đã đồng ý tạm dừng hoạt động buôn bán trong 14 ngày.

Ngay sau khi có danh sách điều tra, thu thập của các trạm Y tế và Bộ Y tế công bố, những người này sẽ được đưa vào cách ly tập trung 14 ngày tại cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú). Cũng trong chiều ngày 2-8, lực lượng khác của TP.Biên Hòa đã tiến hành dọn dẹp cơ sở vật chất tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai để chuẩn bị tiếp nhận những trường hợp cách ly tập trung trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, lực lượng công an TP. Biên Hòa và các phường cũng rà soát, theo dõi sát các ca đi từ vùng dịch như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về. Hiện TP.Biên Hòa có hơn 1.000 người đi từ các vùng nói trên về trong thời điểm có dịch bệnh xảy ra. Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa yêu cầu những người này không được đi ra ngoài hoặc thực hiện các hoạt động liên quan đến người khác trong thời gian cách ly.

Tin: Bích Nhàn - Clip: Hồng Mỹ

 

Tin xem nhiều