Báo Đồng Nai điện tử
En

Kêu gọi các tổ chức tôn giáo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

09:08, 03/08/2020

(ĐN)- Ban Tôn giáo tỉnh vừa có công văn gửi các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

(ĐN)- Ban Tôn giáo tỉnh vừa có công văn gửi các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Ban Tôn giáo tỉnh đề nghị lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện một số nội dung như sau: tổ chức tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ chủ động theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nguồn chính thống; không tuyên truyền, phổ biến các thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh, tránh gây hoang mang trong dư luận; không tổ chức các hoạt động tôn giáo tập trung đông người không cần thiết.

Hướng dẫn chức sắc, chức việc, tín đồ đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn. Chủ động phối hợp với các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng rà soát, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ đã đến TP.Đà Nẵng hoặc các vùng có dịch và trở về tỉnh Đồng Nai từ ngày 8-7-2020 đến nay, tự giác thực hiện khai báo y tế điện tử và tự cách ly theo dõi theo quy định.

Các trường hợp có triệu chứng sốt, ho… phải chủ động liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định. Hướng dẫn, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ là du học sinh, sinh viên, người lao động Việt Nam ở nước ngoài, kiều bào Việt Nam khi nhập cảnh Việt Nam phải tiến hành khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định, không để lây lan dịch ra cộng đồng.     

                Phương Hằng

Tin xem nhiều