Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy gửi thư khen Ban chuyên án ma túy

06:08, 03/08/2020

(ĐN)- Chiều 3-8, Công an tỉnh tổ chức Lễ công bố thư khen của Bí thư Tỉnh ủy đối với các tập thể và cá nhân ham gia chuyên án triệt phá đường dây ma túy lớn nhất trên địa bàn tỉnh...

(ĐN)- Chiều 3-8, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ công bố thư khen của Bí thư Tỉnh ủy và trao bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã tham gia chuyên án triệt phá đường dây ma túy lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao thư khen cho đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao thư khen cho Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, thời gian qua, từ công tác trinh sát, nắm địa bàn, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh đã phát hiện một nhóm đối tượng hoạt động mua bán ma túy với quy mô lớn, có liên quan đến nhiều tỉnh, thành và cả từ nước ngoài.

Trước thông tin đó, Công an tỉnh đã báo cáo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an. Qua công tác rà soát, xác định đây là các đối tượng trong chuyên án ma túy mà C04 đang điều tra. Trên cơ sở đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục C04 phối hợp với Công an tỉnh để điều tra, triệt phá đường dây ma túy này.

Tối 30-7, thực hiện chỉ đạo của Cục C04, Ban giám đốc Công an tỉnh, các mũi trinh sát được lệnh bắt giữ các đối tượng trong đường dây này. Tại địa bàn P.Hóa An (TP.Biên Hòa), lực lượng trinh sát đã ập vào bắt giữ Vũ Hoàng Nam (28 tuổi), khám xét nơi ở của đối tượng này công an thu giữ 19 bánh heroin, 8kg ma túy đá. Ngay sau đó, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ Ngô Văn Tính (42 tuổi) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại H.Định Quán.

Theo xác minh, Tính chính là đối tượng cầm đầu đường dây, điều hành các đối tượng trong việc mua bán ma túy. Ngoài các đối tượng trên, tại các tỉnh, thành khác lực lượng công an cũng đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, thu giữ nhiều ma túy.

Chủ tịch UBND tỉnh, Cao Tiến Dũng, trao bằng khen cho các đồng chí tham gia chuyên án.
Chủ tịch UBND tỉnh, Cao Tiến Dũng trao bằng khen cho các đồng chí tham gia chuyên án.

Với chiến công đó, trong thư khen, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban TVTU, UBND tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm băng nhóm và tội phạm ma túy, qua đó đã triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy lớn. Chiến công này của lực lượng Công an tỉnh đã tiếp tục củng cố niềm tin của người dân đối với quyết tâm đấu tranh phòng, chống tội phạm của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Ban TVTU, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí tham gia Ban chuyên án và lực lượng Công an Đồng Nai đã lập thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng thời, đề nghị toàn thể lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phát huy khí thế, chủ động tấn công, đấu tranh trấn áp tội phạm, vì mục tiêu giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Ghi nhận những chiến công xuất sắc của các lực lượng Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen đột xuất cho 1 tập thể và 4 cá nhân tham gia chuyên án, trong đó có cá nhân đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh.

Trần Danh

Tin xem nhiều