Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu tư trên 370 tỷ đồng cho trường học tiên tiến hiện đại

05:08, 06/08/2020

(ĐN) - Chiều 6-8, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết Dự án đầu tư thí điểm trường học tiên tiến, hiện đại tỉnh Đồng Nai (giai đoạn 2016-2020). Dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp. 

 

(ĐN)- Chiều 6-8, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết Dự án đầu tư thí điểm trường học tiên tiến, hiện đại tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2016-2020. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự. 

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang phát biểu tổng kết dự án tại hội nghị
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang phát biểu tổng kết dự án tại hội nghị

Dự án trường học tiên tiến, hiện đại được tỉnh tiến hành đầu tư thí điểm từ năm 2016 tại 26 cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh, trong đó có 1 trường mầm non, 11 trường tiểu học, 10 trường THCS, 3 trường THPT, 1 trường THPT chuyên và tại Sở GD-ĐT. 

Dự án tập trung đầu tư vào các hạng mục như: phòng học tiên tiến, phòng học truyền hình, phòng tin học, phòng ngoại ngữ, phòng điều khiển, phòng học trực tuyến, đào tạo giáo viên... Tổng số tiền dự án được phê duyệt là trên 367 tỷ đồng, sau đó được phê duyệt bổ sung trên 4,5 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị bàn ghế...

2.Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai dự án
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai dự án

Đánh giá về hiệu quả sử dụng trang thiết bị đầu tư từ dự án, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cho rằng, dự án đã được phát huy tốt tại các đơn vị được đầu tư, phù hợp với xu hướng công nghệ trong thời đại công nghệ 4.0, từ đó đội ngũ giáo viên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học cho học sinh. Nhờ hệ thống phòng họp trực tuyến được kết nối giữa các huyện về Sở GD-ĐT nên các hoạt động chuyên môn, hội nghị trực tuyến giữa Sở GD-ĐT các Phòng GD-ĐT đã tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại hội họp. Qua triển khai dự án trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của đội ngũ giáo viên đã được nâng lên rõ rệt.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đánh giá cao hiệu quả của dự án, nhất là sự hợp tác có trách nhiệm cao của các đơn vị tham gia dự án, của các huyện và các cơ sở giáo dục. Dự án đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao của tỉnh trong việc tập trung nguồn lực đầu tư đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo nghị quyết 26 của Trung ương. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục sử dụng hiệu quả trang thiết bị và nguồn lực đã được tỉnh đầu tư vào dạy và học, trong quản lý điều hành giáo dục. Thời gian tới, Sở GD-ĐT tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh xem xét mở rộng đầu tư giai đoạn tiếp theo cho các cơ sở giáo dục, đảm bảo đồng bộ và hiện đại về trang thiết bị, đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều