Báo Đồng Nai điện tử
En

Viettel muốn hợp tác xây dựng thành phố thông minh

06:07, 20/07/2020

(ĐN)-Ngày 20-7, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) về đề xuất hợp tác xây dựng thành phố thông minh tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 20-7, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) do Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch HĐQT tập đoàn làm trưởng đoàn về đề xuất hợp tác xây dựng thành phố thông minh tại Đồng Nai.

Quang cảnh buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel

Theo lãnh đạo Tập đoàn Viettel, đơn vị là nhà cung cấp mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam và có hoạt động ở nhiều quốc gia khác. Tổng số thuê bao di động hiện nay của Viettel ở Việt Nam là hơn 60 triệu. Bên cạnh là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, Viettel có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghệ hiện đại như: điện toán đám mây, an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo…, cũng như sản xuất ra các sản phẩm công nghiệp quốc phòng phục vụ cho quân đội.

Hiện nay, với nền tảng sẵn có của mình, Viettel đang dịch chuyển dần từ nhà cung cấp dịch vụ công nghệ viễn thông sang dịch vụ số. Viettel hướng đến là đơn vị chủ lực tại Việt Nam trong mục tiêu xây dựng xã hội số của Chính phủ vào năm 2025.

Tại Đồng Nai, thời gian qua hai bên đã có nhiều kết quả tốt trong hợp tác, nhất là lĩnh vực viễn thông. Để phù hợp với xu hướng phát triển mới của xã hội, của thế giới, Viettel mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với Đồng Nai trên các mảng như: truyền thống số, thương mại điện tử, đặc biệt là ứng dụng công nghệ để xây dựng thành phố thông minh. Hiện tại, tập đoàn đang hợp tác với một số địa phương trong cả nước để xây dựng thành phố thông minh với các yếu tố cốt lõi do tập đoàn sản xuất được. Điều này vừa đảm bảo yếu tố an ninh, bảo mật với vai trò là một doanh nghiệp nhà nước, vừa sử dụng sản phẩm công nghệ của Việt Nam với giá cả phải chăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng hoan nghênh ý tưởng mở rộng hợp tác với Đồng Nai của Tập đoàn Viettel, đồng thời cho biết, địa phương cũng đang từng bước thử nghiệm, xây dựng mô hình thành phố thông minh. Ngoài Viettel, đã có nhiều đơn vị, đối tác đến Đồng Nai giới thiệu, đặt đề nghị hợp tác xây dựng thành phố thông minh. Một số đơn vị cũng đã xây dựng demo để các ngành, địa phương tham khảo. Do đó, muốn tham gia, Viettel phải phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan, trong đó có TP.Biên Hoà để xây dựng phương án trình diễn có chất lượng nhất. Quan điểm của tỉnh là đơn vị nào có sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu phát triển, xây dựng thành phố thông minh sẽ được đánh giá, lựa chọn.

Tin và ảnh: Vương Thế

Tin xem nhiều