Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-7-2020

10:07, 13/07/2020

Nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa; thị trường xuất khẩu gỗ giảm mạnh do Covid-19; Đồng Nai tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT; nhiều ý kiến phản đối hát karaoke bằng loa kéo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3945 ra ngày 14-7-2020.

Bìa số báo ra ngày 14-7
Bìa số báo ra ngày 14-7

Nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa; thị trường xuất khẩu gỗ giảm mạnh do Covid-19; Đồng Nai tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT; nhiều ý kiến phản đối hát karaoke bằng loa kéo… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3945 ra ngày 14-7-2020.

* Tập trung kích cầu tiêu dùng nội địa

Những tháng đầu năm nay, đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến hoạt động sản xuất và tiêu thụ của các doanh nghiệp trong nước. Kích cầu tiêu dùng nội địa được Chính phủ đẩy mạnh, kêu gọi, khuyến khích và tạo mọi điều kiện nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế trong giai đoạn “bình thường mới”.

* Xây dựng nông thôn hiện đại, an toàn

Chủ trương của tỉnh Đồng Nai cũng như của Bộ NN-PTNT là trong giai đoạn 2020-2025, phong trào xây dựng nông thôn mới sẽ ngày càng nâng cao các tiêu chuẩn, chất lượng. Trong đó, các tiêu chí quan trọng như thu nhập, môi trường, bền vững... tiếp tục là những tiêu chí quan trọng không ngừng được nâng cao.

* Xuất khẩu gỗ: Vất vả tìm đầu ra cho sản phẩm

Sản phẩm gỗ là một trong 5 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên đầu ra hiện vẫn rất khó khăn dù Việt Nam đã khống chế được dịch bệnh. Các thị trường xuất khẩu gỗ chính là Hoa Kỳ, các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc đều giảm mạnh.

* Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Còn hơn nửa tháng nữa, trên 28,3 ngàn thí sinh của Đồng Nai sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Với vai trò là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm chính, Sở GD-ĐT đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan và trung thực.

* Chung tay ngăn chặn sách giả, sách lậu

Đã có hàng trăm tựa sách bán chạy của các đơn vị xuất bản, trong đó có NXB Đồng Nai, bị in lậu, bán công khai trên thị trường. Vấn nạn này không chỉ khiến người mua sách bị thiệt mà còn ảnh hưởng lớn đến các tác giả, các đơn vị xuất bản.

* Hát karaoke bằng loa kéo gây ồn ào khu dân cư

Mới đây, tại kỳ họp HĐND TP.HCM, có đại biểu đã đề nghị UBND các cấp xử lý triệt để thực trạng hát karaoke bằng loa kéo gây ồn ào. Thực trạng này không chỉ xảy ra ở TP.HCM mà cũng diễn ra rất phổ biến tại Đồng Nai. Liên quan đến vấn đề này, nhiều ý kiến bạn đọc Báo Đồng Nai cho rằng, cần có giải pháp để chấn chỉnh, không để tình trạng hát karaoke bằng loa kéo tiếp tục làm ảnh hưởng đến nhiều người dân.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều