Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đóng góp cho công tác đối ngoại nhân dân

04:07, 09/07/2020

(ĐN)- Ngày 9-7, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp làm trưởng đoàn...

(ĐN)- Ngày 9-7, Thường trực Tỉnh ủy gồm các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam do bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn về các nội dung liên quan đến công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

 Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thành Trí, thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân. Điển hình như Chỉ thị 38 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành văn bản, kế hoạch chỉ đạo kịp thời góp phần tạo thuận lợi cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh hoạt động.

Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh sát với tình hình thực tế tại địa phương, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc

 Trong đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã mở rộng và thiết lập mối quan hệ với tổng lãnh sự quán các nước; vận động thành lập 9 hội hữu nghị thành viên… Thực hiện công tác phi chính phủ nước ngoài, giai đoạn 2013-2020, tỉnh Đồng Nai đã vận động trài trợ và cam kết tài trợ trên 400 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hính thức với nội dung phong phú, giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về con người Đồng Nai, góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh Đồng Nai. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai nói chung, công tác đối ngoại nhân dân nói riêng; đồng thời bày tỏ mong muốn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác đối ngoại nhân dân của cả nước.

Ghi nhận những kết quả đạt được của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai hoạt động và đạt hiệu quả cao hơn nữa trong công tác đối ngoại nhân dân.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều