Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển 3 người về từ Đài Loan vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

10:07, 08/07/2020

(ĐN) - Sáng 8-7, cơ quan chức năng đã chuyển 3 người trong số 237 công dân từ Đài Loan về cách ly tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI tối ngày 7-7 vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

 

(ĐN) - Sáng 8-7, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, cơ quan chức năng đã chuyển 3 người trong số 237 công dân từ Đài Loan về cách ly tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI (H.Long Thành) tối ngày 7-7 vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Trong đó, có một thai phụ đang mang thai 27 tuần bị đau bụng dưới, một phụ nữ 28 tuổi bị suy kiệt và một nam giới đi cùng.

Nhân viên y tế lấy thông tin, sàng lọc sức khỏe cho một thai phụ trở về từ Đài Loan.
Nhân viên y tế lấy thông tin, sàng lọc sức khỏe cho một thai phụ trở về từ Đài Loan.

Theo giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Ngô Đức Tuấn, cả 3 trường hợp này đều đã được chuyển vào khoa Truyền nhiễm của bệnh viện, đã được lấy mẫu để làm xét nghiệm với virus SARS-CoV-2 trong sáng nay. Các y, bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của những người này để có những biện pháp điều trị phù hợp.

Cũng trong sáng 8-7, toàn bộ những người thuộc diện cách ly ở khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm với virus SARS-CoV-2. Dự kiến, kết quả sẽ có trong ngày.

Như tin đã đưa, trước đó vào tối 7-7, 237 công dân Việt Nam về từ Đài Loan đã được đưa vào khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI, trong đó có 59 nam, 178 nữ, 2 trẻ em dưới 16 tuổi, 17 người trên 60 tuổi, 13 người có bệnh nền, 109 thai phụ (phần lớn thai từ 24-25 tuần tuổi). Sau khi tiếp nhận, nhân viên y tế đã tiến hành sàng lọc, bố trí phòng, cấp cơm nước, nhu yếu phẩm cho tất cả mọi người.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thai phụ, lãnh đạo Sở Y tế sẽ cử thêm bác sĩ, điều dưỡng chuyên ngành sản khoa vào làm việc tại khu cách ly ngoài đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế hiện có tại khu cách ly.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều