Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh

09:07, 08/07/2020

Sau phần khai mạc Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước đã chuyển đến kỳ họp những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân.

 

[links()]Sau phần phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường…, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước đã chuyển đến kỳ họp thứ 16 những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân, cùng kết quả công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2020…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước phát biểu tại kỳ họp
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước trình bày tại kỳ họp (Ảnh: C.Nghĩa)

 * Cử tri phấn khởi và tin tưởng

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước cho biết, cử tri và nhân dân trong tỉnh vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020.

Mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức do tình hình đại dịch Covid-19 gây ra nhưng dưới sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm 2020, tăng trưởng (GRDP) đạt mức gần 6%; thu ngân sách đạt 49%. Các lĩnh vực văn hoá, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng an ninh được đảm bảo.

Cử tri và nhân dân đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và UBND tỉnh trong việc quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19 vừa qua. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng về những nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng phòng, chống dịch, nhất là ngành y tế, lực lượng quân đội, công an, cán bộ ở cơ sở.

Đặc biệt, với truyền thống yêu nước nồng nàn, tình nghĩa đồng bào sâu đậm, trong lúc khó khăn, nhiều nghĩa cử cao đẹp lan tỏa trong cộng đồng, như: cây ATM gạo, phiên chợ nhân đạo, siêu thị không đồng, suất cơm tình nghĩa...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: “Hình ảnh những người cao tuổi, trẻ em, các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ phòng, chống dịch, khẳng định sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bản chất tốt đẹp của chế độ ta, củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước”.

Từ diễn  đàn của kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh, thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Đào Văn Phước trân trọng cảm ơn toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh đã đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết một lòng, tích cực ủng hộ, thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 suốt thời gian vừa qua. Cử tri và nhân dân đánh giá cao nỗ lực của ngành y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phương pháp chăm sóc ở các khu cách ly; ghi nhận về kết quả điều trị đối với bệnh nhân, sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành y tế với các lực lượng phòng, chống dịch. Nhiều tấm gương tận tâm hết mình, không quản ngại vất vả, hiểm nguy, xông pha trên tuyến đầu chống dịch, để lại ấn tượng đẹp trong Nhân dân”.

* Cử tri gửi gắm nhiều kỳ vọng

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước cho biết, cử tri và nhân dân thể hiện sự tin tưởng, phấn khởi khi Chính phủ thực hiện gói 62 ngàn tỷ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, lao động mất việc làm, gặp khó khăn, không đảm bảo mức sống tối thiểu, góp phần ổn định đời sống người dân.

Quang cảnh kỳ họp (Ảnh: C.Nghĩa)
Quang cảnh kỳ họp (Ảnh: C.Nghĩa)

Bên cạnh đó, hộ kinh doanh, doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính mong muốn UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND huyện, thành phố đẩy mạnh hơn nữa tiến độ giải quyết thủ tục giải ngân, tạo điều kiện để doanh nghiệp sớm tiếp cận với gói hỗ trợ để phục hồi, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong công tác xây dựng Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, nhân dân rất quan tâm đến công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là công tác nhân sự cho đại hội. Các tầng lớp nhân dân bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nhân sự của đại hội Đảng các cấp, mong muốn đội ngũ cán bộ trong Đảng phải thật sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, thể hiện rõ trách nhiệm, gương mẫu về ý thức phục vụ Nhân dân.

Nhân dân kỳ vọng, tin tưởng Đại hội Đảng các cấp sẽ thành công tốt đẹp và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá để lãnh đạo địa phương tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển toàn diện, chăm lo thiết thực đến đời sống của các tầng lớp nhân dân.

“Cử tri và nhân dân rất mong muốn Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 phải lựa chọn được những cán bộ có đức, có tài, có uy tín, tầm nhìn chiến lược được bầu tham gia cấp ủy các cấp. Đội ngũ cán bộ của Đảng phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ được phẩm chất đạo đức, có tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật, phải thật sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, xây dựng được ý thức tôn trọng nhân dân, phục vụ và chăm lo đời sống nhân dân” - ông Đào Văn Phước nhấn mạnh.

* Kịp thời giải quyết những bức xúc

Bên cạnh những tin tưởng và kỳ vọng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, cử tri và nhân dân lo lắng trước những khó khăn, thách thức của đất nước chưa từng có trong nhiều năm qua. Một trong những vấn đề đáng quan tâm đó là dịch bệnh ảnh hưởng sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã giải thể, hoặc tạm ngưng hoạt động, người lao động nghỉ việc, làm việc luân phiên, không có lương hoặc thu nhập rất thấp.

Mặc dù cơ quan chức năng đã cố gắng giải quyết các chính sách trợ cấp cho người lao động nhưng đời sống của nhiều người lao động vẫn rất khó khăn, nhất là những người bị mất việc làm. Cử tri và nhân dân mong muốn UBND tỉnh tiếp tục có giải pháp đồng bộ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, duy trì và mở rộng thị trường việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động.

Cử tri và nhân dân còn lo lắng và mong muốn được giải quyết xử lý nhiều vấn đề của cuộc sống, như: Tình hình ngập úng vào mùa mưa tại một số tuyến đường tại TP.Biên Hòa vẫn còn diễn ra. Các dự án trọng điểm triển khai thực hiện chậm, an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường chậm được cải thiện. Tình trạng xe tải ben chạy thành đoàn gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường, nguy cơ tai nạn giao thông, tín dụng đen, băng nhóm giang hồ…

Công Nghĩa - Hạnh Dung (Ghi)

 

 

Tin xem nhiều