Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung hoàn thành các thủ tục pháp lý cho dự án Safari

12:07, 29/07/2020

(ĐN) - Sáng 29-7, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành và chủ đầu tư để nghe báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện Dự án Safari...

(ĐN) - Sáng 29-7, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành và Công ty TNHH KDL sinh thái Vườn Xoài để nghe báo cáo về tiến độ triển khai, thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái và Safari Vườn Xoài II (Dự án Safari, thuộc xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu).

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng báo cáo với Thủ tướng về kết quả giải ngân vốn đầu tư công và và tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (đơn vị đang quản lý diện tích rừng nằm trong Dự án Safari) cùng các sở, ngành đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh những vướng mắc về thủ tục pháp lý để thực hiện dự án. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh tháo gỡ kịp thời những khó khăn trong công tác chuyển đổi quy hoạch, hình thức giao đất cho nhà đầu tư, cũng như các kế hoạch liên quan đến quá trình thực hiện dự án.

Đánh giá về Dự án Safari, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, Đồng Nai có rất nhiều thế mạnh để phát triển loại hình du lịch sinh thái và công viên thú bán hoang dã này, nhưng nhiều năm nay dự án nói trên chưa thể thực hiện do vướng những thủ tục pháp lý liên quan đến đất rừng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phối hợp tích cực cùng nhà đầu tư để từ nay đến cuối năm 2020 hoàn thành các thủ tục pháp lý cho dự án Khu du lịch sinh thái và Safari Vườn Xoài II tại xã Mã Đà. Quá trình thực hiện dự án phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật, vừa bảo đảm quyền lợi cho nhà đầu tư, vừa bảo đảm đời sống của người dân trong vùng dự án được ổn định trong quá trình di dời.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều