Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng bào Công giáo tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước

03:07, 21/07/2020

(ĐN)- Sáng 21-7, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương gương "Người tốt, việc tốt" trong đồng bào Công giáo...

(ĐN)- Sáng 21-7, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” trong đồng bào Công giáo tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015 - 2020.

Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh Đào Văn Phước trao bằng khen cho các tập thể cá nhân xuất sắc
Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh Đào Văn Phước trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Đến dự hội nghị có Trưởng ban công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Võ Văn Thiện; Phó vụ trưởng cơ quan thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TP.Hồ Chí Minh Đào Thị Hương; Linh mục Phan Khắc Từ, Phó chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. Cùng dự còn có Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn…

Trong 5 năm qua, với đường hướng hành đạo “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào”, đồng bào Công giáo trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, có nội dung tương đồng với giáo lý Công giáo và những giáo huấn của Giáo hội, nên không những được đồng bào Công giáo toàn tâm hưởng ứng, mà còn được các vị chủ chăn trong Giáo hội cổ vũ, khuyến khích.

Điển hình như: các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…, góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội. Điều đó được thể hiện thông qua kết quả phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo tỉnh trong 5 năm qua với tổng số tiền hơn 833,7 tỷ đồng…

Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trao kỷ niệm chương “Đồng hành cùng dân tộc” cho các cá nhân xuất sắc
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trao kỷ niệm chương “Đồng hành cùng dân tộc” cho các cá nhân xuất sắc

Tại hội nghị, cùng với sự biểu dương, đánh giá cao từ lãnh đạo Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh trong việc chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh và đường hướng của Giáo hội Công giáo là đồng thuận, tất cả vì cuộc sống ấm no, yên bình, hạnh phúc của mọi người dân, trong đó có người Công giáo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, mỗi giáo xứ, mỗi cộng đoàn, dòng tu cần có công trình, những việc làm cụ thể ngay tại địa phương theo những chủ đề do Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh phát động. Trong đó, cần quan tâm hơn đến đồng bào sống ở nông thôn, ở những nơi khó khăn, nhất là những công trình xã hội hóa giao thông, giúp nhau làm giàu chính đáng, đào tạo nghề nhất là cho giới trẻ.

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh trao huy hiệu điển hình tiên tiến cho các cá nhân tiêu biểu
Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh trao huy hiệu điển hình tiên tiến cho các cá nhân tiêu biểu

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cũng đề nghị, với vai trò là một tổ chức xã hội đại diện cho phong trào yêu nước của đồng bào Công giáo, đồng thời là thành viên của MTTQ, là cầu nối giữa người Công giáo với chính quyền, với MTTQ, Ủy ban Đoàn kết Công giáo các cấp phải thật sự là nơi tập hợp, hướng dẫn, động viên bà con Công giáo trong tỉnh thật sự hòa mình vào phong trào thi đua yêu nước, góp phần xứng đáng vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tại hội nghị, 20 cá nhân có cống hiến xuất sắc đã được nhận  Kỷ niệm chương “Đồng hành cùng dân tộc” của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam; 33 tập thể và 39 cá nhân tiêu biểu đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo giai đoạn 2015-2020; 125 cá nhân được Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh trao tặng huy hiệu “Điển hình tiến tiến trong đồng bào Công giáo tỉnh Đồng Nai  giai đoạn 2015-2010.

Tin và ảnh: Hồ Thảo

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích