Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần đổi mới hoạt động Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp

05:07, 29/07/2020

(ĐN)- Ngày 29-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề "Tự động hóa, phi chính thức việc làm và xác định nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn cơ sở".

(ĐN)- Ngày 29-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Tự động hóa, phi chính thức việc làm và xác định nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn cơ sở”. Đại diện Viện công nhân Công đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam, cùng các Công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các doanh nghiệp (DN) đã đến dự.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức
Toàn cảnh buổi Tọa đàm do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ Công đoàn nêu những thực trạng, khó khăn và giải pháp trong hoạt động CĐCS. Đồng thời, mong muốn Công đoàn cấp trên quan tâm nhiều hơn; có chính sách tham mưu, hỗ trợ để các hoạt động phúc lợi, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người lao động (NLĐ) ngày càng thiết thực, mang tính lâu dài hơn.

Để phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn, nhất là CĐCS trong thời gian tới, nhiều ý kiến đề nghị tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ CĐCS để mỗi cán bộ Công đoàn có thêm kỹ năng thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của CĐCS, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của NLĐ. Đặc biệt, mỗi CĐCS cần đổi mới hoạt động, sáng tạo những mô hình chăm lo cụ thể để NLĐ hiểu được vai trò, vị trí quan trọng của tổ chức Công đoàn.

Cũng tại buổi tọa đàm, các cán bộ CĐCS đã tham gia ý kiến xoay quanh việc tập trung quan tâm tình hình việc làm, đào tạo nghề cho NLĐ nhằm đáp ứng công nghệ công nghiệp 4.0 và việc tự động hóa tại các DN. Cùng với đó, mỗi cán bộ CĐCS luôn động viên NLĐ tích cực học tập, nâng cao tay nghề để thích ứng với yêu cầu sản xuất của DN.

Đại diện LĐLĐ tỉnh cho biết, thông qua buổi tọa đàm, LĐLĐ tỉnh sẽ nắm bắt những kiến nghị, trăn trở của các cán bộ CĐCS. Qua đó, làm căn cứ hỗ trợ Viện công nhân Công đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam khảo sát, định hướng, phi chính thức hóa việc làm và nhiệm vụ trọng tâm của CĐCS trong thời gian tới.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều