Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-6-2020

09:06, 26/06/2020

Ô nhiễm môi trường từ khí thải giao thông; Kiểm soát khí thải phương tiện giao thông; Vốn "nằm chờ" dự án; Đường liên cảng Nhơn Trạch: Kiến nghị Chính phủ hỗ trợ vốn đầu tư; Ý tưởng mới cho phong trào Thanh niên tình nguyện; Sát cánh cùng công nhân bị tai nạn lao động; Cảnh giác với tội phạm cướp, cướp giật tài sản; Mong đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông; Ngày 29-6, Đại hội Đảng bộ TP.Long Khánh bắt đầu phiên làm việc chính thức; Tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa, hữu nghị Việt Nam – Lào... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3928 ra ngày 27-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Ô nhiễm môi trường từ khí thải giao thông; Kiểm soát khí thải phương tiện giao thông; Vốn “nằm chờ” dự án; Đường liên cảng Nhơn Trạch: Kiến nghị Chính phủ hỗ trợ vốn đầu tư; Ý tưởng mới cho phong trào Thanh niên tình nguyện; Sát cánh cùng công nhân bị tai nạn lao động; Cảnh giác với tội phạm cướp, cướp giật tài sản; Mong đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông; Ngày 29-6, Đại hội Đảng bộ TP.Long Khánh bắt đầu phiên làm việc chính thức; Tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa, hữu nghị Việt Nam – Lào; Tin truyền hình: Gia tăng người làm bảo hiểm thất nghiệp;Tai nạn giao thông gia tăng 6 tháng đầu năm... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3928 ra ngày 27-6-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Ô nhiễm môi trường từ khí thải giao thông

Những năm gần đây, số lượng phương tiện giao thông đường bộ tăng nhanh theo tốc độ phát triển kinh tế. Bên cạnh những lợi ích nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải và đi lại của người dân thì vấn đề ô nhiễm môi trường do khí thải từ các phương tiện giao thông đường bộ gây ra cũng để lại nhiều hệ lụy đòi hỏi phải sớm có giải pháp kiểm soát.

* Kiểm soát khí thải phương tiện giao thông

Trước áp lực về sự gia tăng các phương tiện giao thông trong những năm gần đây, đặc biệt là tại các đô thị lớn, Chính phủ cũng như các bộ, ngành đã đưa ra nhiều quy định, chính sách nhằm kiểm soát khí thải, từng bước góp phần bảo vệ môi trường.

* Vốn “nằm chờ” dự án

Đồng Nai đã đấu giá đất công được 6,5 ngàn tỷ đồng trong năm 2019. Nguồn vốn trên dự tính sẽ đầu tư cho các công trình giao thông quan trọng của tỉnh. Tuy nhiên, các dự án về giao thông hiện vẫn chưa khởi công xây dựng được nên nguồn vốn vẫn trong tình trạng “nằm chờ”.

* Đường liên cảng Nhơn Trạch: Kiến nghị Chính phủ hỗ trợ vốn đầu tư

Dự án Đường liên cảng Nhơn Trạch đã được quy hoạch và đưa vào hệ thống giao thông kết nối trong khu vực từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, việc tìm kiếm nguồn vốn cho dự án này những năm qua còn gặp nhiều khó khăn.

* Ý tưởng mới cho phong trào Thanh niên tình nguyện

Trước nhu cầu đổi mới phong trào Thanh niên tình nguyện cho phù hợp hơn với thực tế, từ năm 2019, Hội Sinh viên tỉnh đã chủ trì tổ chức cuộc thi Ý tưởng tình nguyện sinh viên Đồng Nai, thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia.

* Sát cánh cùng công nhân bị tai nạn lao động

Những ngày giữa tháng 6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phối hợp với Sở LĐ-TBXH tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho những công nhân bị tai nạn lao động (TNLĐ) có tỷ lệ thương tật trên 50%. Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên công nhân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

* Cảnh giác với tội phạm cướp, cướp giật tài sản

Theo đánh giá của Công an TP.Biên Hòa, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn thành phố, số vụ cướp, cướp giật tài sản tuy có giảm nhưng vẫn diễn biến khá phức tạp. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng tội phạm trong các vụ cướp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn không mới. Hầu hết các vụ việc xảy ra đều do sự chủ quan, thiếu cảnh giác của người dân.

* Mong đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông

Hiện nay, tại TP.Biên Hòa đang có một số đoạn đường được cải tạo, nâng cấp, mở rộng nhưng tiến độ thi công còn chậm, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và trật tự an toàn giao thông.

* Ngày 29-6, Đại hội Đảng bộ TP.Long Khánh bắt đầu phiên làm việc chính thức

Sáng 26-6, Đại hội Đảng bộ TP.Long Khánh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 bắt đầu với phiên họp trù bị. Sau phiên họp trù bị, chương trình làm việc chính thức của Đại hội Đảng bộ TP.Long Khánh sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30-6.

* Tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa, hữu nghị Việt Nam - Lào

Ngày 26-6, tại Trung tâm Hội nghị Golden Lotus đã diễn ra Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Đồng Nai lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào Nguyễn Văn Mỹ; Tổng lãnh sự Lào tại TP.HCM Phimpha Keomixay cùng 150 đại biểu chính thức đại diện cho 1.515 hội viên trong toàn tỉnh.

* Tin truyền hình: Gia tăng người làm bảo hiểm thất nghiệp xem tại ĐÂY:

Sau đại dịch Covid-19, nhiều người lao động rơi vào tình cảnh mất việc do doanh nghiệp không có đơn hàng phải cắt giảm nhân công. Từ đầu tháng 5-2020 đến nay, chỉ riêng Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận hồ sơ nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp của 15 ngàn người, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2019.

* Tin truyền hình: Tai nạn giao thông gia tăng 6 tháng đầu năm xem tại ĐÂY:

Dù thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng tai nạn giao thông ở Đồng Nai vẫn tăng trong nửa đầu năm 2020. Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2020 diễn ra chiều 26-6.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều