Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự kiến xây cầu Hiếu Liêm gần 120 tỷ đồng

09:06, 26/06/2020

(ĐN)- Mới đây, UBND H.Vĩnh Cửu đã đề xuất UBND tỉnh xây dựng cầu Hiếu Liêm ở xã Hiếu Liêm để đảm bảo giao thông của người dân trong xã khi đầu tư dự án Thủy điện Trị An mở rộng.

(ĐN)- Mới đây, UBND H.Vĩnh Cửu đã đề xuất UBND tỉnh xây dựng cầu Hiếu Liêm ở xã Hiếu Liêm để đảm bảo giao thông của người dân trong xã khi đầu tư dự án Thủy điện Trị An mở rộng. Theo tính toán ban đầu thì dự án Cầu Hiếu Liêm có tổng vốn đầu tư gần 120 tỷ đồng. Cầu sẽ nối từ xã Hiếu Liêm sang xã Trị An.

Giám đốc Sở Giao thông - vận tải Từ Nam Thành cho biết, sau khi UBND H.Vĩnh Cửu đề xuất thực hiện dự án cầu Hiếu Liêm, phía tỉnh đã cơ bản đồng ý triển khai dự án, nhưng chưa bố trí được nguồn vốn. Dự tính của tỉnh là sẽ đưa dự án làm cầu vào dự án mở rộng thủy điện Trị An để vay vốn từ Trung ương. Phía chủ đầu tư dự án mở rộng thủy điện Trị An là Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng thống nhất hỗ trợ tỉnh vay vốn từ Trung ương để làm cầu Hiếu Liêm nhanh để người dân trong xã Hiếu Liêm đi lại thuận lợi.

Đây là một trong những dự án quan trọng của H.Vĩnh Cửu đang đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ để sớm hoàn thành thủ tục và triển khai sớm. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng đồng ý sẽ ưu tiên thực hiện dự án Cầu Hiếu Liêm.            

Khánh Minh

Tin xem nhiều