Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị Quốc tế ngành da giày năm 2020

06:06, 30/06/2020

(ĐN) - Ngày 30-6, Hiệp hội Da, Giày và túi xách Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Quốc tế ngành da giày năm 2020 tại TP.Hồ Chí Minh thu hút hơn 100 doanh nghiệp đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia trong ngành giày dép. 

(ĐN) - Ngày 30-6, Hiệp hội Da, Giày và túi xách Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Quốc tế ngành da giày năm 2020 tại TP.Hồ Chí Minh thu hút hơn 100 doanh nghiệp đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia trong ngành giày dép. Hội nghi nhằm thông tin đến các doanh nghiệp về thị trường trong nước, xuất khẩu, cách tham gia vào các chuỗi cung ứng da giày toàn cầu, hướng dẫn các thủ tục để hưởng các ưu đãi từ thị trường châu Âu theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- EU, ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất da giày, túi xách.

Các doanh nghiệp, chuyên gia tham dự Hội nghị Quốc tế ngành da giày năm 2020.
Các doanh nghiệp, chuyên gia tham dự Hội nghị Quốc tế ngành da giày năm 2020.

Ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch Hiệp hội Da, Giày và túi xách Việt Nam cho biết, đại dịch Covid-19 đã khiến ngành da giày, túi xách Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề. Trong 6 tháng đầu năm, các đơn hàng giảm khoảng 50%, nên nhiều doanh nghiệp chỉ duy trì được sản xuất được 30-70% năng lực. Các doanh nghiệp đã cố gắng duy trì sản xuất và chờ đợi cao điểm tiêu thụ mặt hàng giày cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Năm 2019, xuất khẩu giày dép của Việt Nam đạt gần 18 tỷ USD và là một trong 5 ngành có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trên cả nước. Dự kiến năm 2020, kim ngạch xuất khẩu giày dép cả nước sẽ đạt 20 tỷ USD, thế nhưng xảy ra đại dịch Covid-19 nên khả năng chỉ đạt 13,4 tỷ USD.

Các chuyên gia trong ngành giày dép đã đưa ra một số dự báo về thị trường trong nước, thế giới trong thời gian tới để các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan, xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với từng thị trường.

Đại diện các tập đoàn trao đổi về điều kiện tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đại diện các tập đoàn trao đổi về điều kiện tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hội nghị thu hút nhiều doanh nghiệp giày dép Đồng Nai tham gia. Hiện Đồng Nai là một trong 4 tỉnh thành sản xuất, xuất khẩu giày dép lớn nhất cả nước.

                                                                     Tin, ảnh: Hương Giang

Tin xem nhiều