Báo Đồng Nai điện tử
En

20 cụm công nghiệp vướng hồ sơ, mặt bằng

08:04, 09/04/2020

(ĐN)- Theo quy hoạch của tỉnh thì Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha nằm ở các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh.

(ĐN)- Theo quy hoạch của tỉnh thì Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích gần 1,5 ngàn ha nằm ở các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh. Đến đầu tháng 4-2020, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 20 CCN có tiến độ đầu tư rất chậm, chủ yếu là vướng thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng. Do đó, các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trong nước rất khó tiếp cận mặt bằng sản xuất trong các CCN. Mục tiêu của tỉnh là xây dựng các CCN nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ di dời vào để có mặt bằng sản xuất ổn định, lâu dài, đảm bảo môi trường, phòng chống cháy, nổ.

Hiện mới có 4 CCN hoàn thành được hạ tầng và đã lấp đầy gồm: CCN gốm sứ Tân Hạnh (TP.Biên Hòa), CCN Phú Cường (H.Định Quán), CCN Phú Thạnh - Vĩnh Thanh (H.Nhơn Trạch) và CCN Hố Nai 3 (H.Trảng Bom). Bên cạnh đó, có 3 CCN chưa có chủ đầu tư là: CCN Thanh Bình (H.Trảng Bom), CCN Phú Vinh (H.Định Quán) và CCN Trị An (H.Vĩnh Cửu).

UBND tỉnh đã có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng các CCN vốn để đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm hoàn thành đưa vào khai thác, cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuê mặt bằng sản xuất. Đồng thời, tỉnh có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tiền thuê đất trong các CCN những năm đầu đi vào hoạt động.

Hương Giang

Tin xem nhiều