Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy vai trò phản biện xã hội của Liên hiệp hội

02:03, 12/03/2020

(ĐN)- Sáng 12-3, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp hội).

(ĐN)- Sáng 12-3, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp hội). Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoà Hiệp và đại diện các Sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh.
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh.

Trong số các hoạt động chính mà Liên hiệp hội đã và đang thực hiện, thì hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội được lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đặc biệt quan tâm. Theo đó, hiện nay, Liên hiệp hội đang thực hiện phản biện xã hội cho 2 dự án: Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thị trấn Long Thành giai đoạn ưu tiên (huyện Long Thành) và hồ Gia Ui 2 (huyện Xuân Lộc).

Hiện nay, kinh phí tư vấn, phản biện và giám định được chi trả từ ngân sách nhà nước chứ không phải do chủ đầu tư chi trả như trước đây. Vì vậy, theo Liên hiệp hội, hoạt động này được thực hiện khách quan, kỹ lưỡng; thành viên Hội đồng phản biện là những chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực liên quan đến dự án. Tuy nhiên, do nguồn lực, con người còn hạn chế nên mỗi năm chỉ có thể thực hiện phản biện được khoảng 2 dự án. Mặt khác, các đơn vị chủ đầu tư dự án không “mặn mà” với hoạt động tư vấn, phản biện của Liên hiệp hội.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ đề nghị Đảng đoàn Liên hiệp hội phát huy tốt vai trò phản biện xã hội của mình. Đây cũng là điều kiện để các thành viên của Liên hiệp hội tham gia tích cực hơn, nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Cùng với đó, đồng chí  Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Đảng đoàn Liên hiệp hội cùng với các hội thành viên cần nghiên cứu, góp ý xây dựng văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

“Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh có vai trò là cầu nối giữa Đảng với các tổ chức hội thành viên. Các ý kiến đóng góp của các hội sẽ có ảnh hưởng, tác động đến các vấn đề kinh tế, xã hội. Đây là vai trò đáng trân trọng và cần lưu ý” - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh.

H.Yến

 

Tin xem nhiều